ನಮ್ಮಲ್ಲಿ ಯಾರೂ ತಮ್ಮ ದೇಹದಲ್ಲಿರುವ ಆತ್ಮವನ್ನು ಬರಿಗಣ್ಣಿನಿಂದ ನೋಡಿಲ್ಲ. ಶ್ವೇತಾಶ್ವತರೋಪನಿಷತ್ತಿನಲ್ಲ ಆತ್ಮದ ನಿಜವಾದ ಆಯಾಮ ಅಥವಾ ಗಾತ್ರವನ್ನು ವಿವರಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಶ್ವೇತಾಶ್ವತರೋಪನಿಷತ್ತು ಕೃಷ್ಣ ಯಜುರ್ವೇದಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದೆ ಮತ್ತು 6 ಅಧ್ಯಾಯಗಳಲ್ಲಿ 113 ಮಂತ್ರಗಳನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಇದನ್ನು ಸಾ.ಶ.ಪೂ. 4 ನೇ ಶತಮಾನದ ಸುಮಾರಿಗೆ ರಚಿಸಲಾಗಿದೆ ಎಂದು ಅಂದಾಜಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಈ ಉಪನಿಷತ್ತಿನ ಹೆಚ್ಚಿನ ಭಾಗವು ಶ್ವೇತಾಶ್ವತರ ಋಷಿಗಳಿಗೆ (ಶ್ವೇತಾಶ್ವತರ ಅಂದರೆ ಬಿಳಿ ಹೇಸರಗತ್ತೆಯ ಸೃಷ್ಟಿಸಿದವನು) ಸೇರಿದೆ.. ಇದರ ಇತರ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಕಾರರು ಆದಿ ಶಂಕರಾಚಾರ್ಯ, ವಿಜ್ಞಾನಾತ್ಮ, ಶಂಕರಾನಂದ ಮತ್ತು ನಾರಾಯಣ ತೀರ್ಥರು. ಶ್ವೇತಾಶ್ವತರೋಪನಿಷತ್ತು ಶೈವಧರ್ಮದ ವ್ಯವಸ್ಥಿತ ತತ್ತ್ವಶಾಸ್ತ್ರದ ಅತ್ಯಂತ ಆರಂಭಿಕ ಪಠ್ಯ ವಿವರಣೆಯಾಗಿದ್ದು, ಮೊದಲ ಬಾರಿಗೆ ರುದ್ರನನ್ನು ಈಶ (ಭಗವಂತ)ನ ಸ್ಥಾನಮಾನಕ್ಕೆ ಏರಿಸಿದೆ, ಇದೇ ನಂತರ ಶಿವನಾಗಿ ರೂಪುತಳೆದ ವಿಶ್ವವಿಜ್ಞಾನದ ಕಾರ್ಯಗಳನ್ನು ನಡೆಸುವ ದೇವರಾಗಿ ಬದಲಾಗಿದೆ.
ಬಾಲಗ್ರ ಸತಾ ಭಾಗಸ್ಯ ಶತಧಾ ಕಲ್ಪಿತಸ್ಯ ಚ ಭಾಗೋ ಜೀವಃ ಸ ವಿಜ್ಞೇಯಃ ಸ ಕಾನಂತ್ಯಾಯ ಕಲ್ಪತೇ || ಶ್ವೇತಾಶ್ವತರ ಉಪನಿಷದ್ (5.9)
ಎಂದರೆ - ಒಂದು ಕೂದಲನ್ನು ನೂರು ಭಾಗಗಳಾಗಿ ವಿಂಗಡಿಸಿ, ಮತ್ತೆ ಅಂತಹ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಭಾಗವು ನೂರು ಭಾಗಗಳಾಗಿ ವಿಂಗಡಿಸಲ್ಪಟ್ಟಾಗ, ಅಂತಹ ಪ್ರತಿಯೊಂದು ಭಾಗವು ಆತ್ಮದ ಗಾತ್ರವಾಗಿದೆ.
ಇದೇ ರೀತಿಯ ವಿವರಣೆಯನ್ನು ಸ್ವಾಮಿ ಪ್ರಭುಪಾದರು ಚೈತನ್ಯ ಚರಿತಾಮೃತದಲ್ಲಿ ಮಾಡಿದ್ದಾರೆ. ಅವರು ಹೇಳಿದಂತೆ - "ಒಂದು ಕೂದಲಿನ ತುದಿಯನ್ನು ಹತ್ತು ಸಾವಿರ ಭಾಗಗಳಾಗಿ ವಿಂಗಡಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ಅಂತಹ ಒಂದು ಭಾಗವು ಚಿತ್-ಕಣ (ಚೇತನದ ಕಣ). ಅಂದರೆ, ಆತ್ಮದ ಪ್ರತ್ಯೇಕ ಕಣವು ಭೌತಿಕ ಪರಮಾಣುಗಳಿಗಿಂತ ಚಿಕ್ಕದಾದ ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಪರಮಾಣುವಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಅಂತಹ ಪರಮಾಣುಗಳು ಅಸಂಖ್ಯಾತವಾಗಿವೆ."
ಭಗವದ್ಗೀತೆಯೂ ಆತ್ಮದ ಗಾತ್ರವನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತದೆ.
ಆತ್ಮವು ಅವಿನಾಶಿಯಾಗಿದ್ದು ಅದನ್ನು ಬರಿಗಣ್ಣಿನಿಂದ ನೋಡಲಾಗುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದು ಅದು ಹೇಳುತ್ತದೆ. "ಇಡೀ ದೇಹವನ್ನು ವ್ಯಾಪಿಸಿರುವ ವಸ್ತು(ಆತ್ಮ)ವು ಅವಿನಾಶಿ ಎಂದು ನೀವು ತಿಳಿಯಿರಿ. ಆ ಅವಿನಾಶಿ ಆತ್ಮವನ್ನು ಯಾರೂ ನಾಶಮಾಡಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ." - ಭಗವದ್ಗೀತೆ 2.17
ಮುಂಡಕೋಪನಿಷತ್ತು ಮಾನವ ದೇಹದಲ್ಲಿ ಆತ್ಮವು ವಾಸಿಸುವ ಸ್ಥಳವನ್ನು ಮತ್ತಷ್ಟು ವಿವರಿಸುತ್ತದೆ. "ಆತ್ಮವು ಪರಮಾಣು ಗಾತ್ರದ್ದಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಪರಿಪೂರ್ಣ ಬುದ್ಧಿಶಕ್ತಿಯಿಂದ ಅದನ್ನು ಗ್ರಹಿಸಬಹುದು. ಈ ಪರಮಾಣು ಆತ್ಮವು ಐದು ವಿಧದ ಗಾಳಿಯಲ್ಲಿ (ಪ್ರಾಣ, ಅಪಾನ, ವ್ಯಾನ, ಸಮಾನ ಮತ್ತು ಉದಾನ) ತೇಲುತ್ತದೆ, ಹೃದಯದೊಳಗೆ ನೆಲೆಗೊಂಡಿದೆ ಮತ್ತು ಸಾಕಾರಗೊಂಡ ಜೀವಿಗಳ ದೇಹದಾದ್ಯಂತ ತನ್ನ ಪ್ರಭಾವವನ್ನು ಹರಡುತ್ತದೆ. ಐದು ವಿಧದ ಭೌತಿಕ ಗಾಳಿಯ ಮಾಲಿನ್ಯದಿಂದ ಕೂಡಿದ ಆತ್ಮವು ಶುದ್ಧವಾದಾಗ, ಅದರ ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಪ್ರಭಾವವು ಪ್ರದರ್ಶಿಸಲ್ಪಡುತ್ತದೆ." - ಮುಂಡಕ ಉಪನಿಷತ್ (3.1.9)
ನಾವು ಎಚ್ಚರವಾಗಿರುವಾಗ, ನಿದ್ರಿಸುವಾಗ ಮತ್ತು ಕನಸು ಕಾಣುವಾಗ ಪ್ರಾಣ (ಜೀವ) ಕಣ್ಣು, ಹೃದಯ ಮತ್ತು ಗಂಟಲಿನ ನಡುವೆ ಚಲಿಸುತ್ತದೆ ( 3 ಮನಸ್ಸಿನ ಸ್ಥಿತಿಗಳನ್ನು ತ್ರಿ-ಪುರಗಳು ಎಂದು ವಿವರಿಸಲಾದ
.
No comments:
Post a Comment