Thursday, September 17, 2020

ಅಗಸ್ತ್ಯ- ಕುಂಭ ಸಂಭವ-ಜಗತ್ತಿನ ಮೊದಲ ಟೆಸ್ಟ್ ಟ್ಯೂಬ್ ಬೇಬಿ?!!!

 ಆಧುನಿಕ ಜಗತ್ತಿನಲ್ಲಿ ವಿಟ್ರೊ ಫಲೀಕರಣ ಅಥವಾ ಐವಿಎಫ್ ಮೂಲಕ ಗರ್ಭಧಾರಣೆಯ ನಂತರ ಜನಿಸಿದ ಮೊದಲ ಮಗು ಎಂದು ಲೂಯಿಸ್ ಜಾಯ್ ಬ್ರೌನ್ ಅನ್ನು ಗುರುತಿಸಲಾಗಿದೆ. (ಜನನ 25 ಜುಲೈ 1978) ಆಕೆಯ ಜನನವನ್ನು ಬ್ರಿಟನ್‌ನಲ್ಲಿ ಪಿಯೋನೀರ್ಡ್ ಕಾರ್ಯವಿಧಾನವನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿ, "20 ನೇ ಶತಮಾನದ ಅತ್ಯಂತ ಗಮನಾರ್ಹ ವೈದ್ಯಕೀಯ ಪ್ರಗತಿಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿದೆ" ಎಂದು ವಿವರಿಸಲಾಗಿದೆ.

ಲೂಯಿಸ್ ಜಾಯ್ ಬ್ರೌನ್ ಲಂಕಾಷೈರ್ನ ಓಲ್ಡ್ಹ್ಯಾಮ್ ಜನರಲ್ ಆಸ್ಪತ್ರೆಯಲ್ಲಿ ಜನಿಸಿದ್ದಳು. ಅವಳು ಹುಟ್ಟಿದಾಗ 5 ಪೌಂಡ್, 12 ಔನ್ಸ್ (2.608 ಕೆಜಿ) ತೂಕ ಹೊಂದಿದ್ದಳು.] ಆಕೆಯ ಪೋಷಕರಾದ ಲೆಸ್ಲೆ ಮತ್ತು ಜಾನ್ ಬ್ರೌನ್ ಒಂಬತ್ತು ವರ್ಷಗಳಿಂದ ಗರ್ಭಧರಿಸಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿ ಸೋತ ನಂತರ ಈ ಹೊಸ ವಿಧಾನದಲ್ಲಿ ಮಗುವನ್ನು ಪಡೆದಿದ್ದರು. ಆದರೆ ನಮ್ಮ ಪುರಾತನ ವೇದ, ಪುರಾಣ ಗ್ರಂಥಗಳಲ್ಲಿ ಇಂತಹಾ ಟೆಸ್ಟ್ ಟ್ಯೂಬ್ ಬೇಬಿಗಳ ಉಲ್ಲೇಖ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ! ಮಹಾನ್ ತಪಸ್ವಿಗಳಾದ ಅಗಸ್ತ್ಯ ಹಾಗೂ ವಸಿಷ್ಟರ ಹುಟ್ಟು "ಕುಂಭ"ದಿಂದ ಆಗಿದೆ ಎನ್ನುತ್ತದೆ ರಾಮಾಯಣ!

ಋಷಿಗಳಾದ  ವಸಿಷ್ಠ ಮತ್ತು ಅಗಸ್ತ್ಯ ದ್ರವಾಂಶವಿರುವ  ಮಡಕೆಯಿಂದ ತಾಯಿಯಿಲ್ಲದೆ ಜನಿಸಿದ ಮೊದಲ ಅವಳಿ ಟೆಸ್ಟ್ ಟ್ಯೂಬ್ ಬೇಬಿಗಳಾಗಿದ್ದರು!! ಕಥೆಯನ್ನು ಶ್ರೀರಾಮನು ಲ ಕ್ಷ್ಮಣನಿಗೆ ನಿರೂಪಿಸುತ್ತಾನೆ.

ರಾಮನ ಪೂರ್ವಜ ಇಕ್ಷ್ವಾಕುವಿನ 12 ನೇ ಮಗನಾಗಿದ್ದ ನಿಮಿ  ಗೌತಮ ಮುನಿ ಆಶ್ರಮದ ಬಳಿ ಸ್ವರ್ಗೀಯ ಭವನವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಿ ಅದಕ್ಕೆವೈಜಯಂತಎಂದು ಹೆಸರಿಟ್ಟು ಅಲ್ಲಿ ವಾಸವಾಗಿದ್ದ  ಆತನುಸತ್ರಾಯಾಗಎಂಬ ಯಾಗ(ತ್ಯಾಗ/ಸಮರ್ಪಣೆ)ಮಾಡಲು ಬಯಸಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಅವನ  ತಂದೆಯ ಅನುಮತಿಯನ್ನು ಪಡೆದನು. ಯಜ್ಞವನ್ನು ಮಾಡಲು ಅವನು  ಬ್ರಹ್ಮರ್ಶಿ ವಸಿಷ್ಠರನ್ನು ಸಂಪರ್ಕಿಸಿದರು. ಅವನು  ಮಹಾನ್ ಋಷಿಗಳಾದ ಅತ್ರಿ, ಮತ್ತು ಭೃಗುವನ್ನು  ಆಹ್ವಾನಿಸಿದ.

ಏತನ್ಮಧ್ಯೆ ವಸಿಷ್ಠ ಮುನಿ ಸ್ವರ್ಗದ ರಾಜನಾದ(ದೇವತೆಗಳ ಒಡೆಯ) ಇಂದ್ರನಿಗಾಗಿ ಯಾಗ ನಡೆಸಲು ಒಇಇಪ್ದ್ದನು. ಹಾಗಾಗಿ ಯಾಗ ಪೂರ್ಣವಾಗುವವರೆಗೆ ತನ್ನ ನಿರೀಕ್ಷೆಯಲ್ಲಿರಬೇಕು ಎಂದು ಅವನು ನಿಮಿಗೆ ತಿಳಿಸಿದ್ದ.

ಆದರೆ ಗೌತಮ ಋಷಿ ಅದಾಗಲೇ ನಿಮಿಯ ಯಾಗದ ಅಧಿಕಾರ ವಹಿಸಿದ್ದಾಗಿತ್ತು. ಹಾಗಾಗಿ ಆತನೇ ನಿಮಿಯ ಯಾಗವನ್ನು ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಿದ.    ಯಾಗಕ್ಕಾಗಿ  ಅನೇಕರನ್ನು ಆಹ್ವಾನಿಸಲಾಯಿತು ಮತ್ತು ನಿಮಿ ಅದನ್ನು ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲ ಬಹಳ ಭಕ್ತಿಯಿಂದ ನಿರ್ವಹಿಸಿದರು. ಆದರೆ ಕಡೆಗೊಂದು ದಿನ ವಸಿಷ್ಠ ಆಗಮಿಸಿ ಯಜ್ಞ ಪೂರ್ಣಗೊಂಡಿರುವುದನ್ನು ನೋಡಿದನು. ಅವನು ರಾಜನೊಂದಿಗೆ ಮಾತನಾಡಲು ಬಯಸಿ ಗಂಟೆಗಳ ಕಾಲ ಕಾದಿದ್ದ. ದುರದೃಷ್ಟವಶಾತ್ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ನಿಮಿ ಗಾಢ ನಿದ್ರೆಯಲ್ಲಿದ್ದ! ಅನಗತ್ಯ ವಿಳಂಬದಿಂದ ಕೋಪಗೊಂಡ ಮತ್ತು ಅವನು ಹಿಂದಿರುಗುವ ಮೊದಲು ಯಜ್ಞವನ್ನು ಪೂರ್ಣಗೊಳಿಸಿದ್ದಕ್ಕಾಗಿ, ವಸಿಷ್ಠನು ರಾಜ ನಿಮಿಗೆ ಪಾರ್ಶ್ವವಾಯು ರೋಗ ತಗುಲುವಂತೆ ಶಪಿಸಿದ್ದ! ಆದರೆ ಶಾಪ ಕೊಟ್ಟ ಶೀಘ್ರದಲ್ಲೇ ನಿಮಿಗೆ ಎಚ್ಚರವಾಗಿತ್ತು. ವಸಿಷ್ಠನ ಶಾಪದಿಂದ ಭಯಭೀತನಾದ ನಿಮಿ  ವಿಳಂಬವು ಉದ್ದೇಶಪೂರ್ವಕವಾಗಿಲ್ಲ ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತಾ, ತನಗೆ ಶಾಪವಿತ್ತ ವಸಿಷ್ಟನಿಗೂ ಪಾರ್ಶ್ವವಾಯು ತಗುಲಲಿ ಎಂದು ಮರುಶಾಪವನ್ನಿತ್ತ!!

ಪರಸ್ಪರ ಶಾಪಗಳ ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ, ನಿಮಿ ಮತ್ತು ವಸಿಷ್ಠಮ್ಮ ಭೌತಿಕ ದೇಹಗಳನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಂಡು ಗಾಳಿಯ ರೂಪವನ್ನು ಪಡೆದರು ದೇಹವಿಲ್ಲದೆ ಹೋದರೆ ಎಲ್ಲಾ ಕರ್ಮಗಳು ನಾಶವಾಗುತ್ತದೆ ಎನ್ನುವ ಕಾರಣಕ್ಕಾಗಿ ದೇಹದ ಶೋಧನೆಗೆ  ವಸಿಷ್ಠನು ಬ್ರಹ್ಮನ ಬಳಿಗೆ ಹೋದನು.

ಬ್ರಹ್ಮ ವಸಿಷ್ಠನು ಮಿತ್ರ-ವರುಣನತೇಜಸ್ಗೆ ಪ್ರವೇಶಿಸಿ(ತಾಯಿಯ ಗರ್ಭದಿಂದಲ್ಲ!) ವಿಭಿನ್ನವಾಗಿ ಜನಿಸುವಂತೆ ನಿರ್ದೇಶಿಸಿದನು.

ದೊಡ್ಡ ತಪಸ್ಸು ಮಾಡುವ ಮೂಲಕ ಅವನು ತನ್ನ ಮೂಲ ರೂಪಕ್ಕೆ ಮರಳಬಹುದು ಎಂದು ಬ್ರಹ್ಮ ಹೇಳಲು ಅವನ ನಿರ್ದೇಶನದಂತೆ ವಸಿಷ್ಠನು ವರುಣ-ಮಿತ್ರ ಯಜ್ಞವನ್ನು ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದ ಸ್ಥಳಕ್ಕೆ ಬಂದನು.

ಇತ್ತ ಅಪ್ಸರೆಯಾಗಿದ್ದ ಊರ್ವಶಿ ಮಿತ್ರ್ ಅವ್ರುಣದ ಯಾಗದ ಸ್ಥಳಕ್ಕೆ ಆಗಮಿಸಿದ್ದಳು. ಆಗ ವರುಣ ಊರ್ವಶಿಯತ್ತ ತನ್ನ ಕಾಮದ ದೃಷ್ಟಿ ಹರಿಸಿದ್ದನು. ಆದರೆ ಅವಳು ಈಗಾಗಲೇ ಮಿತ್ರಾಗೆ ಮಾತು ಕೊಟ್ಟಿದ್ದಾಳೆಂದು ಹೇಳಿದ್ದ ಊರ್ವಶಿ ವರುಣನನ್ನು ತಿರಸ್ಕರಿಸಿದಳು. ವರುಣನು ತನ್ನವೀರ್ಯವನ್ನು ವಾಸತ್ಲ್ವರ ಎಂಬುದಾಗಿ ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ದೈವಿಕ ಪಾತ್ರೆಯಲ್ಲಿ ಬಿಡುಗಡೆ ಮಾಡಿದನು. ಇತ್ತ ಊರ್ವಶಿ ಮಿತ್ರನ ಬಳಿ ಹೋದಾಗ ಆತನು ಅವಳನ್ನು ವ್ಯಭಿಚಾರಿ ಎಂದು ಬೈದದ್ದಲ್ಲದೆ ಅವಳ ಹೃದಯ ವರುಣನ ಮೇಲೆ ಇರುವುದರಿಂದ ಅವಳನ್ನು ತಾನು ಕೂಡುವುದಿಲ್ಲ ಎಂದು ತಿರಸ್ಕರಿಸಿದನು.  ಹಾಗೆಯೇ ಆಕೆಗೆ ಕರ್ಮ ಕಳೆಯಲು ಭೂಲೋಕದಲ್ಲಿ ಹುಟ್ಟುವಂತೆ ಶಪಿಸಿದ್ದನು. ಹಾಗೆ ಶಪಿಸಿದ ನಂತರ ಮಿತ್ರ ಸಹ ತನ್ನವೀರ್ಯವನ್ನು ವರುಣನು ಮೊದಲೇ ಇಟ್ಟಿದ್ದ ಅದುವೇ ವಿಶೇಷ ಪಾತ್ರೆಯಲ್ಲಿ ಬಿಡುಗಡೆ ಮಾಡಿದನು.

ಮಿತ್ರ ಮತ್ತು ವರುಣರ ಮಿಶ್ರ ವೀರ್ಯದಿಂದ ಅವಳಿ ಋಷಿಗಳು ಜನ್ಮಿಸಿದ್ದರು! ಮೊದಲು ಜನಿಸಿದವನು ಸಣ್ಣ ಗಾತ್ರದವ - "ಅಗಸ್ತ್ಯ" ಅದಕ್ಕಾಗಿಯೇ ಅವನನ್ನು  "ಕುಂಭ-ಸಂಭವ" (ಮಡಕೆಯಿಂದ ಹುಟ್ಟಿದವರು) ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ಅಗಸ್ತ್ಯನು ತಾನು ಮಿತ್ರನ ಮಗನಲ್ಲ ಎಂದು ತಕ್ಷಣ ಘೋಷಿಸಿ ಸ್ಥಳವನ್ನು ತೊರೆದನು!

ಸ್ವಲ್ಪ ಸಮಯದ ನಂತರ, ವಸಿಷ್ಠನು ಮಡಕೆಯಿಂದ ಹೊಸ ದೇಹದೊಂದಿಗೆ ಜನಿಸಿದನು ಮತ್ತು ಅವನನ್ನು "ಮಿತ್ರವರ್ಣ" ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಯಿತು.

ಆಗ ಇಕ್ಷ್ವಾಕು ಆತ್ಮದ ಹಿಂದಿನ ಸೆಳವು ಗುರುತಿಸಿ ಅವನ ಕುಲಕ್ಕೆ (ಇಕ್ಷಾಕು ವಂಶ) ಮಾರ್ಗದರ್ಶಕನಾಗಿರಲು ವಸಿಷ್ಟರನ್ನು ಕೇಳಿದ್ದನು.

ಇನ್ನು ರಾಮಾಯಣದಲ್ಲಿ ಋಷಿ ಅಗಸ್ತ್ಯನ ಇನ್ನೊಬ್ಬ ಸೋದರನ ಬಗ್ಗೆ ಉಲ್ಲೇಖವಿದೆ! ಅವನೇ ಸುದರ್ಶನ. ಇಬ್ಬರೂ ಸಮೀಪವೇ ಇರುವ ವಿರಕ್ತಮಂದಿರಗಳಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದರು.

ಅರಣ್ಯ ಕಾಂಡದ 11ನೇ ಸರ್ಗದಲ್ಲಿ ರಾಮನು ಅಗಸ್ತ್ಯನ ಸೋದರನ ಆಶ್ರಮಕ್ಕೆ ತೆರಳಿದ ಸಂಗತಿ ಉದ್ಯುಕ್ತವಾಗಿದೆ. ಅವನು ರಾತ್ರಿಯನ್ನು ಅಲ್ಲೇ ಕಳೆದಿದ್ದ. ಬಳಿಕ ಅವನು ಅಲ್ಲಿಂದ  ಹೊರಡಲು ಅವನ ಅನುಮತಿಯನ್ನು ಕೋರಿ ಅಗಸ್ತ್ಯರ ವಿರಕ್ತಮಂದಿರದ ಕಡೆಗೆ ಹೋಗುತ್ತಾರೆ. ಅಗಸ್ತ್ಯನ ಸಹೋದರ ವಸಿಷ್ಠನಾಗಿದ್ದರೆ, ಅವನು ಆಗಲೇ ಗಂಗಾ ನದಿಯ ದಡದಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದನು ಮತ್ತು ಕಾಡಿನಲ್ಲಿ ಇರಲು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ!

ಸ್ಕಂದ ಪುರಾಣದ ಸೇತು ಮಹಾತ್ಮ್ಯ ಅಧ್ಯಾಯವು ಅಗಸ್ತ್ಯನ ಸಹೋದರನ ಮರಣವನ್ನು ವಿವರಿಸುತ್ತದೆ! ಅವನು ಮೋಕ್ಷಕ್ಕಾಗಿ ಶಿವನನ್ನು ಪ್ರಾರ್ಥಿಸುತ್ತಾನೆ.ಶಿವನು ಕಾಣಿಸಿಕೊಂಡು ಅವನಿಗೆ ಈಗ ರಾಮೇಶ್ವರಂ ಬಳಿಯ ಏಕಾಂತರಾಮ ದೇವಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿರುವ ಅಮೃತವಾಪಿ ತೀರ್ಥದಲ್ಲಿ ಸ್ನಾನ ಮಾಡಲು ಹೇಳುತ್ತಾನೆ. ಅವನು ಹಾಗೆ ಮಾಡಿ ಮೋಕ್ಷವನ್ನು ಪಡೆಯುತ್ತಾನೆ.

ಹಿಂದೆ ಇಳಾ ಹಾಗೂ ವಾತಾಪಿ ದೈತ್ಯರ  ಹತ್ಯೆಯ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಅಗಸ್ತ್ಯನು ವಾತಾಪಿಯನ್ನು ನುಂಗಿ ಜೀರ್ಣಿಸಿಕೊಂಡಾಗ, ಇಳಾ ಆಕ್ರಮಣ ಮಾಡಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿದನು ಮತ್ತು ಅಗಸ್ತ್ಯನ ಸಹೋದರ, ತನ್ನದೇ ಆದ ಪುನರ್ ಸೃಷ್ಟಿಯಾಗಿದ್ದ ಕಾರಣ ಅವನ ಜ್ವಾಲೆಯಂತಹ ಕಣ್ಣುಗಳಿಂದ ಅವನನ್ನು ಸುಟ್ಟುಹಾಕಿದನು ಮತ್ತು ಅವನ ಮರಣಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾದ.

ಹಾಗಾಗಿ ಖಂಡಿತವಾಗಿಯೂ  ಅಗಸ್ತ್ಯ ಮತ್ತು ವಸಿಷ್ಠರಿಗೆ ಇನ್ನೊಬ್ಬ ಸೋದರನಿರಬೇಕು.  ಆದರೆ ಭಾಗವತ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ಅವನನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸಲಾಗಿಲ್ಲ, ಅಲ್ಲಿ ಜನಿಸಿದ ಮೊದಲ ಇಬ್ಬರು ಮಾತ್ರ ಪ್ರಾಮುಖ್ಯತೆಯನ್ನು ಪಡೆದರು.

ಆದರೆ ಅಗಸ್ತ್ಯ ಭ್ರಾತ (ಅಗಸ್ತ್ಯನ ಸಹೋದರ) ಎಂಬ ಪದವು ಜನಪ್ರಿಯವಾಯಿತು ಮತ್ತು ಯಾರ ಹೆಸರು ತಿಳಿಯದೆ ಇದ್ದವರಿಗೆ ಅದನ್ನು ಬಳಕೆ ಮಾಡಲಾಗುತ್ತದೆ!! ಹೀಗೆ ಅಗಸ್ತ್ಯನ ಹುಟ್ಟು ಕುಂಭದಲ್ಲಾಗಿದೆ. ಎಂದರೆ ಅವನಿಗೆ ತಾಯಿ ಇರುವುದಿಲ್ಲ. ವಿಶ್ವದ ಪ್ರಥಮ ಟೆಸ್ಟ್ ಟ್ಯೂಬ್ ಬೇಬಿಯಾಗಿದ್ದ!!!

ಋಷಿ ಅಗಸ್ತ್ಯ ಹಾಗೂ ಆತನ ಪತ್ನಿ ಲೋಪಮುದ್ರಾ ಅವರ ಉಲ್ಲೇಖ ಋಗ್ವೇದ ಹಾಗೂ ಇತರೆ ವೈದಿಕ ಸಾಹಿತ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಬರುತ್ತದೆ. ವಾಲ್ಮೀಕಿ ರಾಮಾಯಣದಲ್ಲಿ ಅಗಸ್ತ್ಯ ಅತೀಂದ್ರಿಯ ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ಬಳಸಿಕೊಂಡು ಇಡೀ ಸಾಗರವನ್ನು ಆಪೋಷನ ತೆಗೆದುಕೊಂಡ ಉಲ್ಲೇಖ ಇದೆ. ಕೆಲವು ಧರ್ಮಗ್ರಂಥಗಳಲ್ಲಿ, ಶಿವನ ವಿವಾಹದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ, ಬ್ರಹ್ಮಾಂಡದ ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬರೂ ಹಿಮಾಲಯದಲ್ಲಿ ಸೇರಿದ್ದಾಗ ಭೂದೇವಿಗೆ ಒಂದೇ ಬದಿಯ ಭಾರದ ಅನುಭವ(ಭೂ ಅಸಮತೋಲನ) ಸಹಿಸದಾಗಿತ್ತು  ಅಗ  ಶಿವನನ್ನು ಪ್ರಾರ್ಥಿಸಿದ ಭೂದೇವಿ ನಂತರ ಅಗಸ್ತ್ಯನಿಗೆ ದಕ್ಷಿಣ ತುದಿಗೆ ಹೋಗಬೇಕೆಂದುಶಿವ ಆದೇಶಿಸಿದ್ದ ಎನ್ನಲಾಗಿದೆ. ಹಾಗೆ ಅಗಸ್ತ್ಯ ದಕ್ಷಿಣಕ್ಕೆ ಹೋದನು ಮತ್ತು ಭೂಮಿಯ ಸಮತೋಲನವನ್ನು ಪುನಃಸ್ಥಾಪಿಸಲಾಯಿತು ಎಂಬ ಕಥೆ ಇದೆ.

ಅಗಸ್ತ್ಯರಾಮಾಯಣ ಮತ್ತು ಮಹಾಭಾರತ ಸೇರಿದಂತೆ ಹಲವಾರು ಇತಿಹಾಸ  ಪುರಾಣಗಳಲ್ಲಿ ಕಾಣಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾನೆ. ವೈದಿಕ ಗ್ರಂಥಗಳಲ್ಲಿನ ಏಳು ಅಥವಾ ಎಂಟು ಅತ್ಯಂತ ಗೌರವಾನ್ವಿತ  ಋಷಿಗಳಲ್ಲಿ (ಸಪ್ತರ್ಷಿಗಳು) ಒಬ್ಬ,

ಶೈವ ಧರ್ಮದ ಸಂಪ್ರದಾಯದಲ್ಲಿ ತಮಿಳು ಸಿದ್ಧರಲ್ಲಿ ಪ್ರಥಮ ಸಿದ್ದನಾಗಿ ಅಗಸ್ತ್ಯನನ್ನು ಗುರುತಿಸಲಾಗಿದೆ. ಅಗಸ್ತ್ಯ ತಮಿಳಿನ ಪ್ರಾರಂಭಿಕ ವ್ಯಾಕರಣದ ಕರ್ತೃ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗಿದೆ.

ಅಗಸ್ತ್ಯಿಯನ್ ಮೂಲಯುಗದ  ಶ್ರೀಲಂಕಾ ಮತ್ತು ದಕ್ಷಿಣ ಭಾರತದ ಶೈವ ಕೇಂದ್ರಗಳಲ್ಲಿ ಟ್ಯಾಂಪ್ರಪರ್ನಿಯನ್ ಔಷಧ ಮತ್ತು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕತೆಯ ಬೆಳವಣಿಗೆಯಲ್ಲಿ  ಪ್ರವರ್ತಕ ಪಾತ್ರ. ಶಕ್ತಿ ಮತ್ತು ವೈಷ್ಣವ ಧರ್ಮದ ಪುರಾಣ ಸಾಹಿತ್ಯದಲ್ಲೂ ಅಗಸ್ತ್ಯನ ಸ್ಥಾನ ಪೂಜನೀಯವಾಗಿದೆ. ಅಗಸ್ತ್ಯ ಚೀನ ಶಿಲ್ಪಕಲೆಗಳಲ್ಲಿ ಕಂಡುಬರುವ ಭಾರತೀಯ ಋಷಿಗಳಲ್ಲಿ ಒಬ್ಬ. ದಕ್ಷಿಣ ಏಷ್ಯಾದ ಹಿಂದೂ ದೇವಾಲಯಗಳಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಆಗ್ನೇಯ ಏಷ್ಯಾದಲ್ಲಿ, ಮಧ್ಯಕಾಲೀನ ಯುಗದ ಆರಂಭದಲ್ಲಿ ಜಾವಾ ಇಂಡೋನೇಷ್ಯಾದ ಶೈವ ದೇವಾಲಯಗಳಲ್ಲಿ. ಪ್ರಾಚೀನ ಜಾವಾನೀಸ್ ಭಾಷೆಯ ಪಠ್ಯ ಅಗಸ್ತ್ಯಪರ್ವದಲ್ಲಿ ಅವನ ಉಲ್ಲೇಖವಿದೆ!!

ಅಗಸ್ತ್ಯವನ್ನು ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕವಾಗಿ ವರಾಹ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ಕಂಡುಬರುವ ಅಗಸ್ತ್ಯ ಗೀತೆ, ಸ್ಕಂದ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿ ಹುದುಗಿರುವ ಅಗಸ್ತ್ಯ ಸಂಹಿತಾ, ಮತ್ತು ದ್ವೈದಾ-ನಿರ್ಣಯ  ತಂತ್ರ ಪಠ್ಯದಂತಹ ಅನೇಕ ಸಂಸ್ಕೃತ ಗ್ರಂಥಗಳ ಲೇಖಕ ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗುತ್ತದೆ

"ಅಗಸ್ತ್ಯ" ಪದದ ವ್ಯುತ್ಪತ್ತಿ ಸಹ ಅತ್ಯಂತ ಕುತೂಹಲಕರ.  ಅಜ್ ಅಥವಾ ಅಂಜ್  ಎನ್ನುವ ಪದದಿಂದ ಅಗಸ್ತ್ಯ ಎಂಬ ಪದ ಹುಟ್ಟಿದೆ ಎನ್ನಲಾಗಿದ್ದು ಇದರ ಅರ್ಥ  "ಪ್ರಕಾಶಮಾನವಾದ" ಎಂದಾಗಲಿದೆ. ಅಗಸ್ತ್ಯನನ್ನು ಕತ್ತಲೆಯಲ್ಲಿ "ಪ್ರಕಾಶಿಸುವವನು" ಎಂದು  ಅರ್ಥೈಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ದಕ್ಷಿಣದಲ್ಲಿ ಕಂಡುಬರುವ ಎರಡನೆಯ ಅತ್ಯಂತ ಪ್ರಕಾಶಮಾನವಾದ ನಕ್ಷತ್ರ ಸಿರಿಯಸ್ನ ಪಕ್ಕದಲ್ಲಿ ಏಷ್ಯನ್ ಸ್ಕೈಸ್. "ಕೆನೊಪಸ್‌" ಗೆ  ಭಾರತೀಯ ಹೆಸರು, "ಅಗಸ್ತ್ಯ"!!!

ಇದಲ್ಲದೆ  ರಾಮಾಯಣದ 2.11 ನೇ ಶ್ಲೋಕದಲ್ಲಿ ಜಾನಪದ ವ್ಯುತ್ಪತ್ತಿಯನ್ನು ಆಧರಿಸಿದ ನಾಲ್ಕನೆಯ ಸಿದ್ಧಾಂತವು ಅಗಸ್ತ್ಯ ಅಗಾ (ಚಲಿಸದ ಅಥವಾ ಪರ್ವತದಂತೆ ನಿಶ್ಚಲವಾದ)  ಮತ್ತು ಗ್ಯಾಮ್ (ಚಲನೆ) ಯಿಂದ ಬಂದಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತದೆ, ಮತ್ತು ಅರ್ಥದಲ್ಲಿ ಅಗಸ್ತ್ಯ ಎಂದರೆ "ಪರ್ವತದಂತೆ ಚಲಿಸುವವನು ಅಥವಾ ಪರ್ವತವನ್ನು ಸಾಗಿಸುವವನು" ! ಅಥವಾ "ಸಾಗಣೆದಾರ" ಎಂದೂ ಹೇಳಲಾಗಿದೆ.

ಅಗಸ್ತ್ಯನು ಬ್ರಾಹ್ಮಣನಾಗಿದ್ದು, ತಪಸ್ವಿ ಜೀವನವನ್ನು ನಡೆಸುತ್ತಾನೆ, ಸ್ವತಃ ಶಿಕ್ಷಣ ಪಡೆದು, ಪ್ರಸಿದ್ಧ ಋಷಿಯಾಗಿದ್ದ ಅಗಸ್ತ್ಯ ಒಬ್ಬಮಹಾನ್ ವಲಸಿಗನೂ ಆಗಿದ್ದ ಎಂದು ಹೇಳಲು ಅವನ ಆಲೋಚನೆಗಳು ದಕ್ಷಿಣದ ಭಾಗದಲ್ಲಿ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರಿರುವುದು ಕಾರಣ.

ಪುರಾಣ ಮತ್ತು ಮಹಾಕಾವ್ಯಗಳಲ್ಲಿನ ಅಸಂಗತ ದಂತಕಥೆಗಳ ಪ್ರಕಾರ, ತಪಸ್ವಿ ಅಗಸ್ತ್ಯ  ವಿದರ್ಭ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ ಜನಿಸಿದ ರಾಜಕುಮಾರಿಯಾದ ಲೋಪಮುದ್ರಾಳನ್ನು ವಿವಾಹವಾಗಿದ್ದ. ಆದರೆ ವಿವಾಹಕ್ಕೆ ರಾಜಕು,ಮಾರಿಯ ಪೋಷಕರು ಸಮ್ಮತಿಸಿರಲಿಲ್ಲ. ಅವರಿಗೆ ಕಾಡಿನಲ್ಲಿ ತನ್ನ ಮಗಳು ಅಗಸ್ತ್ಯನ ಕಠಿಣ ಜೀವನಶೈಲಿಯನ್ನು ಅನುಸರಿಸಿ ಬದುಕುವುದು ಸಾಧ್ಯವಿಲ್ಲ ಎಂಬ ಆತಂಕ ಇತ್ತು. ಆದಾಗ್ಯೂ, ದಂತಕಥೆಗಳು ಹೇಳುವಂತೆ ಲೋಪಮುದ್ರಾ ಅಗಸ್ತ್ಯನನ್ನೇ ತನ್ನ ಗಂಡನಾಗಿ ಸ್ವೀಕರಿಸಿದ್ದಾಳೆ.  ಅಗಸ್ತ್ಯನಿಗೆ ತಪಸ್ವಿ ಜೀವನ ಸಂಪತ್ತಾಗಿದೆ, ತನ್ನ ಯೌವನವು ವರ್ಷ ಕಳೆದಂತೆ ಮಾಸುತ್ತದೆ.  ಅವನ ಸದ್ಗುಣವೇ ಅವನನ್ನು ಸರಿಯಾದ ವ್ಯಕ್ತಿಯನ್ನಾಗಿ ಮಾಡುತ್ತದೆ ಹಾಗಾಗಿ ಲೋಪಮುದ್ರಾ ತಾನು ಅಗಸ್ತ್ಯನ ಪತ್ನಿಯಾಗಿತ್ತಾಳೆ.

ಇನ್ನೂ ಕೆಲ ಕಥೆಗಳು ಹೇಳಿದಂತೆ ಲೋಪಮುದ್ರ ಅಗಸ್ತ್ಯನನ್ನು ಮದುವೆಯಾಗುತ್ತಾಳೆ, ಆದರೆ ಮದುವೆಯ ನಂತರ,  ಅಗಸ್ತ್ಯನು ಅವಳಿಗೆ ಮೂಲಭೂತ ಸೌಕರ್ಯಗಳನ್ನು ಒದಗಿಸಬೇಕೆಂದು ಒತ್ತಾಯಿಸಿದ್ದಳು. ಬೇಡಿಕೆಯು ಅಗಸ್ತ್ಯನನ್ನು  ಲೌಕಿಕ ಸಮಾಜದತ್ತ ಮರಳಲು  ಸಂಪತ್ತನ್ನು ಗಳಿಸಲು ಒತ್ತಾಯಿಸುತ್ತದೆ.

ಪುರಾಣದ ಅನುಸಾರ ಅಗಸ್ತ್ಯ ಮತ್ತು ಲೋಪಮುದ್ರನಿಗೆ ದರ್ಧಸ್ಯು ಎಂಬ ಮಗನಿದ್ದಾನೆ, ಇವನನ್ನು ಇದ್ಮಾವಹ ಎಂದೂ ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ಹಾಭಾರತದಲ್ಲಿ ಅವನು ಗರ್ಭದಲ್ಲಿದ್ದಾಗ ತನ್ನ ಹೆತ್ತವರ ಮಾತುಗಳನ್ನು ಕೇಳುವ ವೇದಗಳನ್ನು ಕಲಿಯುವ ಹುಡುಗನಾಗಿ ಚಿತ್ರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಹಾಗೆಯೇ ಆತ ಸ್ತುತಿಗೀತೆಗಳನ್ನು ಪಠಿಸುವಲ್ಲಿ ಪ್ರವೀಣನಿದ್ದನೆನ್ನಲಾಗಿದೆ.

ಮೇಲಿನ ಎಲ್ಲಾ ವಿವರ  ನೋಡಿದ ಬಳಿಕ ಅಗಸ್ತ್ಯ ಒಬ್ಬ ಮಹಾ ಋಷಿ ಮಾತ್ರವಲ್ಲ ದಕ್ಷಿಣಕ್ಕೆ ಆಗಮಿಸಿ ದಕ್ಷಿಣದಲ್ಲಿ ತಮಿಳು ಸಂಸ್ಕೃತಿ  ಹಾಗೂ ದ್ರಾವಿಡ ಸಂಸ್ಕೃತಿಯ ಮೂಲ ಬೇರನ್ನು ಬಿತ್ತಿದವನು ಎಂದು ಊಹಿಸಬಹುದು.

ಇನ್ನು ಅಗಸ್ತ್ಯನ ಬಗೆಗಿನ ಪುರಾಣದ ದಂತಕಥೆಗಳ ಹಿಂದಿನ ಸತ್ಯವನ್ನು ಪರಿಶೀಲಿಸೋಣ...

....ಮುಂದುವರಿಯುವುದು

No comments:

Post a Comment