ಬ್ರಹ್ಮಾಂಡ ಪುರಾಣ ಮತ್ತು ವರಾಹ ಪುರಾಣವು ಭೂಮಿಯ ಮೇಲೆ ಸೃಷ್ಟಿಯ ಪ್ರಾರಂಭದಿಂದಲೂ ತಿರುಮಲ ಬೆಟ್ಟಗಳಲ್ಲಿರುವ ಶ್ರೀ ವೆಂಕಟೇಶ್ವರ ಸ್ವಾಮಿಯ ಅಸ್ತಿತ್ವವನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸುತ್ತದೆ. ವರಾಹ (ಎಲಾಮೊಥೇರಿಯಮ್ ರೂಪ) ನೀರಿನಿಂದ ಭೂಮಿಯನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಿದ ನಂತರ ವಿಷ್ಣು ವೈಕುಂಠದಿಂದ ಒಂದು ಬೆಟ್ಟವನ್ನು ತಂದು ಭೂಮಿಯ ಮೇಲೆ ನಿಲ್ಲಿಸುವಂತೆ ತನ್ನ ವಾಹನನಾದ ಗರುಡನಿಗೆ ಹೇಳುತ್ತಾನೆ. ಗರುಡನು ವೈಕುಂಠದಿಂದ ಕ್ರೀಡಾಚಲ( (ಉನ್ನತ ಶಿಖರಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ವಿಶಾಲವಾದ ನೈಸರ್ಗಿಕ ಬೆಟ್ಟ, ಚಿನ್ನ ಮತ್ತು ಅಮೂಲ್ಯ ಕಲ್ಲುಗಳಿಂದ ಕೂಡಿದ ಆಕಾರದಲ್ಲಿ ಶೇಷನಾಗವನ್ನು ಹೋಲುವ) ಬೆಟ್ತವನ್ನು ತರುತ್ತಾನೆ. ವರಾಹ ಹಿರಣ್ಯಾಕ್ಷನನ್ನು ಕೊಂದ ನಂತರ ನೀರಿನಿಂದ ಹೊರಹೊಮ್ಮಿದ ಮೊದಲ ಸ್ಥಳ ಇದು.
ವರಾಹನು ನಾಲ್ಕು ತೋಳುಗಳೊಂದಿಗೆ ಬಿಳಿಯಾದ ಮುಖದೊಡನೆ ಈ ಬೆಟ್ತದಮೇಲೆ ಕಾಣಿಸಿಕೊಂಡನು ಹಾಗೂ ಇಲ್ಲಿಯೇ ಉಳಿಯಲು ನಿರ್ಧರಿಸಿದನು. ಪ್ರಸ್ತುತ ಕಲ್ಪವನ್ನು ಅವನ ಹೆಸರಿನ ಮೇಲೆ ಶ್ವೇತ ವರಾಹ ಕಲ್ಪ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ.
ಬ್ರಹ್ಮಾಂಡ ಪುರಾಣವು ಒಮ್ಮೆ ನಾರದನನ್ನು ಶ್ರೀಮನ್ನಾರಾಯಣನು ಭೂಮಿಯ ಮೇಲೆ ಉಳಿಯಲು ಉತ್ತಮ ಸ್ಥಳವನ್ನು ಕೇಳಿದನು ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತದೆ. ಆಗ ನಾರದರು ವೆಂಕಟಾಚಲನನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತಾರೆ. ಅಲ್ಲಿ ಜನರು ವೇದಗಳಲ್ಲಿ ಆಸಕ್ತಿಯಿಲ್ಲದೆ ತಮ್ಮ ಜೀವನವನ್ನು ನಡೆಸುತ್ತಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಭಗವಂತನ ಆಶೀರ್ವಾದ ಅಲ್ಲಿ ಅಗತ್ಯವಾಗಿದೆ ಎನ್ನುತ್ತಾರೆ. ಕಲಿಯುಗದ ಈ ಜನರನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲು ಲಕ್ಷ್ಮಿ ದೇವಿಯ ಜೊತೆಗೆ ಆ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ನೆಲೆಸಬೇಕೆಂದು ಅವರು ಭಗವಂತನನ್ನು ಪ್ರಾರ್ಥಿಸಿದರು. ನಾರಾಯಣನು ಆದಿಶೇಷನನ್ನು ಭೂಮಿಗೆ ಹೋಗಲು ಮತ್ತು ನಾರದನು ಹೇಳಿದ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಪರ್ವತ ಶ್ರೇಣಿಯ ರೂಪದಲ್ಲಿ ಉಳಿಯಲು ಹೇಳಿದನು.
ತಿರುಮಲದಿಂದ ಶ್ರೀಶೈಲದವರೆಗಿನ ಪರ್ವತ ಶ್ರೇಣಿಯು ನಲ್ಲಮಲ್ಲ ಶ್ರೇಣಿಯಲ್ಲಿನ ಕಪ್ಪು ಬೆಟ್ಟಗಳೆಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುತ್ತದೆ, ತಿರುಮಲದಲ್ಲಿ ಹೆಡೆಯುಳ್ಳ ಹಾವನ್ನು ಹೋಲುತ್ತದೆ. ನೈಸರ್ಗಿಕ ಕಮಾನು ಶಿಲಾತೋರಣ ಎಂದೂ ಕರೆಯಲ್ಪಡುತ್ತದೆ, ಇದರರ್ಥ ಶಿಲಾಮಾಲೆಯು ಕ್ವಾರ್ಟ್ಜೈಟ್ಗಳಲ್ಲಿ ನೈಸರ್ಗಿಕವಾಗಿ ರೂಪುಗೊಳ್ಳುತ್ತದೆ. ವಿಷ್ಣುವು ತನ್ನ ಮೊದಲ ಪಾದವನ್ನು ತಿರುಮಲ ಬೆಟ್ಟಗಳ ಅತ್ಯುನ್ನತ ಸ್ಥಳವಾದ ಶ್ರೀವಾರಿ ಪಾದಾಲು (ದೈವಿಕ ಪಾದದ ಮುದ್ರೆಗಳು) ಎಂಬ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಇರಿಸಿದನು, ಇದು ಕಮಾನಿನ ಸ್ಥಳದ ಎರಡನೇ ಹಂತವಾಗಿದೆ. ಕಲ್ಲಿನ ಕಮಾನು (ಶಿಲಾ ತೋರಣ) ಎತ್ತರ ದೇವಾಲಯದ ಒಳಗಿನ ಮೂರ್ತಿಯ ಎತ್ತರಕ್ಕೆ ಸಮಾನವಾಗಿದೆ. ಶ್ರೀನಿವಾಸ (ಮಹಾವಿಷ್ಣು)ಈ ಕಮಾನಿನ ಮೂಲಕ ಪ್ರವೇಶಿಸಿದ ಎಂದು ನಂಬಲಾಗಿದೆ. ಅದರ ನಂತರ, ಮುಂದಿನ ಹಂತವನ್ನು ತಿರುಮಲದಲ್ಲಿರುವ ದೇವಾಲಯದಲ್ಲಿ ಈಗ ಅವರ ವಿಗ್ರಹವನ್ನು ಪೂಜಿಸುವ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಇರಿಸಲಾಗಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗುತ್ತದೆ.
ಹಲವು ವರ್ಷಗಳ ನಂತರ ಗರುಡದೇವನಿಗೆ ವೆಂಕಟಾಚಲನನ್ನು ವೈಕುಂಠಕ್ಕೆ ತೆಗೆದುಕೊಂಡು ಹೋಗುವ ಆಲೋಚನೆ ಬಂದಿತು. ಇದನ್ನು ಗ್ರಹಿಸಿದ ನಾರಾಯಣನು ಹೇಳಿದನು, “ಓ ಪಕ್ಷಿಗಳ ರಾಜ! ನಾವೆಲ್ಲರೂ ಈ ಪರ್ವತದಲ್ಲಿ ಉಳಿಯುತ್ತೇವೆ. ನೀನು ಪರ್ವತದ ದಕ್ಷಿಣ ಭಾಗದಲ್ಲಿ ಉಳಿದುಕೊಳ್ಳು, ಶೇಷನು ಗರುಡನ ಕೆಳಗಿನ ಪರ್ವತವಾಗು, ಜಗತ್ತು ನಾಶವಾಗುವವರೆಗೂ ಜಗತ್ತನ್ನು ರಕ್ಷಿಸಲು ನಾನು ಇಲ್ಲಿಯೇ ಇರುತ್ತೇನೆ. ಪ್ರತಿ ಯುಗದಲ್ಲಿಯೂ ಈ ಪರ್ವತವು ಬೇರೆ ಬೇರೆ ಹೆಸರಿನಿಂದ ಕರೆಯಲ್ಪಡುತ್ತದೆ. ಕೃತಯುಗದಲ್ಲಿ ವೃಷಾದ್ರಿ, ತ್ರೇತಾಯುಗ ಗರುಡಾಚಲ, ದ್ವಾಪರ ಯುಗ ಶೇಷಾದ್ರಿ, ಕಲಿಯುಗ.ವೆಂಕಟಾಚಲ. ವಿವಿಧ ಋಷಿಗಳು ಮತ್ತು ಭಕ್ತರು ಈ ಪರ್ವತವನ್ನು ವಿವಿಧ ಯುಗಗಳಲ್ಲಿ ನಾರಾಯಣಾದ್ರಿ ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ.
ಕುಮಾರ ಸ್ವಾಮಿ (ಸುಬ್ರಹ್ಮಣ್ಯ ಅಥವಾ ಕಾರ್ತಿಕೇಯ), ತಾರಕಾಸುರನನ್ನು ಕೊಂದ ನಂತರ, 'ಬ್ರಹ್ಮ ಹತ್ಯಾ ಪಾತಕಂ' ಅನ್ನು ತೊಡೆದುಹಾಕಲು ಶಿವನು ಈ ಬೆಟ್ಟಗಳಿಗೆ ಕಳುಹಿಸಿದನು. ಸುಬ್ರಮಣ್ಯನು ಅಲ್ಲಿ ತಪಸ್ಸು ಮಾಡಿದ, ಪುಷ್ಕರಿಣಿಯಲ್ಲಿ ಸ್ನಾನ ಮಾಡಿದ ನಂತರದಲ್ಲಿ ವಿಷ್ಣು ಅವನಿಗೆ ಪ್ರತ್ಯಕ್ಷನಾದನು. ಈ ಬೆಟ್ಟದಲ್ಲಿ ವಿಷ್ಣುವನ್ನು ಪೂಜಿಸುವ ಮೂಲಕ ಮೊದಲು ಪಾಪಗಳನ್ನು ಕುಮಾರ ಸ್ವಾಮಿ ತೊಡದುಹಾಕಿದನು. ಮತ್ತು ಇಲ್ಲಿ ದೇವರನ್ನು ವೆಂಕಟೇಶ್ವರ ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತಾರೆ, ಅಂದರೆ ಪಾಪಗಳ ನಿವಾರಣೆ ಎಂದು ಅರ್ಥ
ಕಾರ್ತವೀರ್ಯ ಅರ್ಜುನನ ನಂತರ, ಹೈಹಯ ರಾಜವಂಶದಲ್ಲಿ ಅವನ ವಂಶಸ್ಥ, ರಾಜ ಸಂಖನನು ತನ್ನ ರಾಜಧಾನಿಯಾದ ಸತ್ರುಪುರದಿಂದ ಆಳಿದನು. ಅವನ ತಂದೆಯ ಹೆಸರು ಶ್ರುತ.
ಅವನು ತನ್ನ ಸಾಮಂತ ರಾಜರ ದ್ರೋಹದಿಂದ ರಾಜ್ಯವನ್ನು ಕಳೆದುಕೊಂಡನು ಮತ್ತು ಹೆಂಡತಿ, ಮಗ ಮತ್ತು ಮಂತ್ರಿಗಳೊಂದಿಗೆ ಅಲೆದಾಡುತ್ತಿದ್ದನು.
ಅವರು ದಕ್ಷಿಣದಲ್ಲಿ ರಾಮೇಶ್ವರಕ್ಕೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿದರು ಮತ್ತು ನಂತರ ಶ್ರೀ ಕಾಳಹಸ್ತಿ ಕಡೆಗೆ ತೆರಳಿದರು. ನಾರಾಯಣಾದ್ರಿಯ (ತಿರುಮಲ) ಸ್ವಾಮಿ ಪುಷ್ಕರಿಣಿಯ ದಡದಲ್ಲಿ ಆರು ತಿಂಗಳ ಕಾಲ ತನ್ನ ದಿವ್ಯ ರೂಪವನ್ನು ನೋಡುವ ಬಯಕೆಯಿಂದ ತಪಸ್ಸು ಮಾಡಲು ನಿರ್ಧರಿಸಿದ ಅವನಿಗೆ ಆರು ತಿಂಗಳ ನಂತರ ಪುಷ್ಕರಿಣಿಯ ಮಧ್ಯ ವಿಷ್ಣುವು ಎಲ್ಲಾ ಆಯುಧಗಳೊಂದಿಗೆ ಶ್ರೀ ದೇವಿ ಮತ್ತು ಭೂದೇವಿಯೊಂದಿಗೆ ದಿವ್ಯ ವಿಮಾನದಲ್ಲಿನಿಂತಿರುವ ಭಂಗಿಯಲ್ಲಿ ರಾಜನಿಗೆ ದರ್ಶನವಾಗುತ್ತದೆ.
ಸಂಖನಿಗೆ ತನ್ನ ರಾಜ್ಯವನ್ನು ನೀಡುವ ವಿಷ್ಣುವಿನ ಜೊತೆಗೆ ಬ್ರಹ್ಮ ಮತ್ತು ಇತರ ದೇವತೆಗಳೂ ಸಹ ಆ ಸ್ಥಳಕ್ಕೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿದರು.
ಚಕ್ರವರ್ತಿಯಾಗಬೇಕೆಂಬ ದುರಾಸೆಯಿಂದ ಸಾಮಂತ ರಾಜರು ಒಬ್ಬರನ್ನೊಬ್ಬರು ಕೊಂದದ್ದನ್ನು ಕಂಡುಕೊಳ್ಳಲು ಸಂಖಾನನು ತನ್ನ ರಾಜ್ಯಕ್ಕೆ ಹಿಂದಿರುಗುತ್ತಾನೆ.
ಗೋದಾವರಿ ನದಿಯ ದಡದಲ್ಲಿರುವ ಸಂಖಾನನನ್ನು ಜನರು ತಮ್ಮ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯದ ಅಧಿಪತಿಯಾಗಿ ಸ್ವೀಕರಿಸುತ್ತಾರೆ
ತಿರುಮಲದಲ್ಲಿರುವ ವೆಂಕಟೇಶ್ವರ ಸ್ವಾಮಿಯ ಮುಖ್ಯ ದೇವಾಲಯ
ಕೆಲವು ವರ್ಷಗಳ ನಂತರ, ಪುಷ್ಕರಿಣಿಯಿಂದ ಹೊರಹೊಮ್ಮಿದ ನಿಖರವಾದ ರೂಪದಲ್ಲಿ ಒಂದು ವಿಗ್ರಹವನ್ನು ಮಾಡಲು ಮತ್ತು ಅದರ ಸುತ್ತಲೂ ದೇವಾಲಯವನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲು ವಿಷ್ಣುವು ಸಂಖಾನನಿಗೆ ಆದೇಶಿಸಿದನು.
यथादृष्टं विमानमते मदरूपं पुरुषर्षभ ।
तथाह मिहा भागम ते नते भविता गति:।।
ಸಂಖಾನನು ತನ್ನ ಮಗನನ್ನು ರಾಜನಾಗಿ ಪಟ್ಟಾಭಿಷೇಕ ಮಾಡಿ ತಿರುಮಲಕ್ಕೆ ಹಿಂದಿರುಗಿದನು, ಅಲ್ಲಿ ಅವನು ಗೋಪುರ ಮತ್ತು ಇತರ ಸಣ್ಣ ವಿಗ್ರಹಗಳೊಂದಿಗೆ ಮೊದಲ ಪ್ರಸಿದ್ಧ ವೆಂಕಟೇಶ್ವರ ಸ್ವಾಮಿಯ ದೇವಾಲಯ ನಿರ್ಮಿಸಿದನು. ಹೀಗೆ ತಿರುಮಲದಲ್ಲಿ ಪೂಜೆ ಪ್ರಾರಂಭವಾಗಿತ್ತು.
No comments:
Post a Comment