ವಾಮನ- ವಿಷ್ಣುವಿನ ಐದನೇ ಅವತಾರ, ಸಂಪೂರ್ಣ ಮಾನವ ರೂಪದ ಮೊದಲ ಅವತಾರ. ಆತ ಬಾಲವಟುವಾಗಿ ಕಾಣಿಸಿಕೊಂಡು ಬಲಿಚಕ್ರವರ್ತಿಯಿಂದ ಮೂರು ಹೆಜ್ಜೆ ಭೂಮಿ ದಾನ ಪಡೆದಿದ್ದ. ಅದಲ್ಲದೆ ಆ ನಂತರ ತ್ರಿವಿಕ್ರಮನಾಗಿ ಬಲಿಯನ್ನು ಪಾತಾಳಕ್ಕೆ ಅಟ್ಟಿದ್ದ ಎನ್ನುವುದು ಪುರಾಣ. ಆದರೆ ವಾಮನ ಹಾಗೂ ಬಲಿ ಚಕ್ರವರ್ತಿಯ ಪ್ಪುರಾಣ ಕಥೆ ಹೇಳುವುದು ನನ್ನ ಉದ್ದೇಶವಲ್ಲ. ಬದಲಾಗಿ ಆ ಕಥೆಯ ಹಿಂದಿನ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಸತ್ಯವನ್ನು ಸಂಶೋಧಿಸಿ ಆ ಐತಿಹಾಸಿಕ ಘಟನೆ ಬಗ್ಗೆ ಕೆಲಮಟ್ಟಿಗೆ ಬೆಳಕು ಚೆಲ್ಲುವುದಕ್ಕಾಗಿ ಈ ಲೇಖನ.
ವಾಮನ |
ದಕ್ಷಿಣ
ಅಮೆರಿಕಾದ ಪೆರುವಿನಲ್ಲಿದ್ದ ಪ್ರಾಚೀನ ಇಂಕಾ ನಾಗರಿಕತೆಗೂ ನಮ್ಮ ವಾಮನ-ಬಲಿಯ ಕಥೆಗೂ ಇದೆ ಸಂಬಂಧ!!!
ಸಾಕ್ಷ್ಯವಾಮನ
ಅಥವಾ ಸಾಕ್ಷಾತ್ ವಾಮನ ಅಥವಾ ವೈರಾಕೊಚಾ ಇಂಕಾ ನಾಗರಿಕತೆ ಜನರ ಸೃಷ್ಟಿಕರ್ತ ದೇವರು. ಮಚು ಪಿಚುವಿನಲ್ಲಿ ಈ ವ್ರಕೋಚನ ದೇವಾಲಯವಿದೆ.
ಸಾಕ್ಷ್ಯವಾಮನ
ಎಂದರೆ ಸಾಕ್ಷಾತ್ ವಾಮನ ಎಂಬುದರ ಸಂಕ್ಷೇಪ ರೂಪ. ಇಂಕಾ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯದ ಐತಿಹಾಸಿಕ ರಾಜಧಾನಿಯಾದ ಪೆರುವಿನ ಕುಸ್ಕೊ ನಗರದ ಉತ್ತರದ ಹೊರವಲಯದಲ್ಲಿರುವ ದೇವಾಲಯ ಈ ಸಾಕ್ಷಾತ್ ವಾಮನನಿಗೆ
ಸೇರಿದ್ದು!! ಸಾಕ್ಷ್ಯೇ ಎಂದರೆ `ಪೂರ್ಣವಾಗಿರುವುದು` ಎಂದರ್ಥ. ವಾಮನ್ ಎಂದರೆ ಗಿಡುಗದ ಮೇಲೆ ಕುಳಿತು ಪ್ರಯಾಣಿಸುವ ಮನುಷ್ಯ ಎಂದು ಅರ್ಥವಿದೆ.
ವೈರಾಕೊಚಾ |
ವಿಷ್ಣು
ಮತ್ತು ಭಾಗವತ ಪುರಾಣಗಳ ಪ್ರಕಾರ, ಭಗವಾನ್ ವಿಷ್ಣುವಿನ ಐದನೇ ಅವತಾರ ವಾಮನ (ವಾಮನ್), ಈತ
ತಮ್ಮ ಗಿಡುಗ(ಗರುಡ) ನ ಮೇಲೆ ಕುಳಿತು
ಪ್ರಪಂಚ ಪರ್ಯಟನೆ ಮಾಡಿದ್ದ!!
ವಾಮನ
ಮಹಾರಾಜನಾಗಿದ್ದ ಬಲಿಚಕ್ರವರ್ತಿಯಿಂದ ಮೂರು ಹೆಜ್ಜೆಯ ಭೂಮಿ ಕೇಳಿದ ಎನ್ನುವುದು ಪುರಾಣ. ಆ ಮೂರು ಹೆಜ್ಜೆ
ಭೂಮಿ ಎಂದರೆ ಬಲಿಯು ಆ ದಿನ ಆಳ್ವಿಕೆ
ನಡೆಸುತ್ತಿದ್ದ ಏಷ್ಯಾ, ಆಫ್ರಿಕಾ ಮತ್ತು ಯುರೋಪ್ ಖಂಡದ ಭೂಭಾಗವಾಗಿತ್ತು!! ಹಾಗೆ
ಮೂರು ಹೆಜ್ಜೆ ಭೂಮಿಯನ್ನು ಪಡೆದ ವಾಮನ ಬಲಿಚಕ್ರವರ್ತಿಯನ್ನು ಪಾತಾಳ ಲೋಕಕ್ಕೆ ಕಳಿಸಿದ ಎನ್ನುವುದು ಕಥೆಯಾದರೆ ಅದೇ ಪಾತಾಳ ಲೋಕವು ಇಂದಿನ ದಕ್ಷಿಣ ಅಮೆರಿಕಾ ಆಗಿತ್ತು ಎಂದು ಸಂಶೋಧನೆಗಳು ಹೇಳುತ್ತಿದೆ!!!
ವಾಮನನು
ಬಲಿಯನ್ನು ಪಾತಾಳ(ದಕ್ಷಿಣ ಅಮೆರಿಕಾ)ದಲ್ಲಿ ನೆಲೆಸಲು ಕೇಳಿಕೊಳ್ಳುವುದಕ್ಕೂ ಮುನ್ನ ತಾನು ತನ್ನ ಗಿಡುಗ(ಗರುಡ)ವನ್ನೇರಿ ಆ ಭಾಗದಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದ
ಎಲ್ಲಾ ರಾಕ್ಷಸರನ್ನು (ಮೂಲ ನಿವಾಸಿಗಳು?) ನಾಶ ಮಾಡಿದ್ದನು ಮತ್ತು ಬಲಿ ಹಾಗೂ ಅವನ ಅನುಯಾಯಿಗಳು, ಪ್ರಜೆಗಳು ಅಲ್ಲಿ ನೆಲೆಸಲು ಅನುಕೂಲಕರ ಪರಿಸರ ನಿರ್ಮಾಣ ಮಾಡಿದ್ದನು.
ಹಾಗಾದರೆ
ಭಾರತೀಯ ಪುರಾಣದಲ್ಲಿರುವ ಪಾತಾಳ ಲೋಕದ ವರ್ಣನೆಯಲ್ಲಿಡಗಿರುವ ಸತ್ಯವೇನು? ಪಾತಾಳ ಲೋಕ ಸೇರಿ ಏಳು ಲೋಕಗಳು ಈ ಭೂ ಖಂಡದಲ್ಲಿ
ಎಲ್ಲಿದೆ? ಬಲಿ ಚಕ್ರವರ್ತಿ-ವಾಮನರ ಐತಿಹಾಸಿಕತ್ವ ತಿಳಿಯುವ ಮುನ್ನ ಇದನ್ನೊಮ್ಮೆ ನೋಡೋಣ
ಪುರಾಣದ
ಪಾತಾಳ ಲೋಕದ ಭೂ ವಿವರ
ಪಾತಾಳ ಲೋಕ-ಮೂಲತಃ ವೇದ ಕಾಲದ ಜನರಿಗೆ ವಿದೇಶವಾಗಿದ್ದ ಎಲ್ಲಾ ಭೂಮಿಯನ್ನು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ,
ವೈದಿಕ
ಪುರಾಣಗಳಲ್ಲಿ ಬಳಸಲಾದ ಹೆಚ್ಚಿನ ಪದಗಳಂತೆ ಪಾತಾಳ ಲೋಕ ಕೂಡ ವಿವಿಧ ರೀತಿಯಲ್ಲಿ ಶೈಲೀಕೃತವಾಗಿರುವ ಒಂದು ನೈಜ ಸ್ಥಳವೆಂದು ತೋರುತ್ತದೆ- ಸಮುದ್ರದ ಕೆಳಗೆ ಇದೆ, ಭೂಮಿಯ ಕೆಳಗೆ ಇದೆ. ಹೆಚ್ಚು ಅಥವಾ ಕಡಿಮೆ ಎಲ್ಲಾ ವಸ್ತುಗಳು, ಸ್ಥಳಗಳು ಮತ್ತು ವೈದಿಕ ಪುರಾಣಗಳಲ್ಲಿ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಲಾದ ಘಟನೆಗಳು ಆರ್ಯರ ನಿಜ ಜೀವನದ ಅನುಭವಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿವೆ ಎಂದು ಊಹಿಸಬಹುದು.
ಇಡೀ
ಬ್ರಹ್ಮಾಂಡವನ್ನು ಸ್ವರ್ಗ / ದೇವಲೋಕ(ಆರು ಮೇಲಿನ ಪ್ರದೇಶಗಳು), ಪೃಥ್ವಿ / ಭೂ-ಲೋಕ (ಭೂಮಿ) ಮತ್ತು ಪಾತಾಳ (ಏಳು ಕೆಳ ಪ್ರದೇಶಗಳು) ಎಂದು ವಿಂಗಡಿಸಬಹುದು. ಡಾ. ದೇವದುತ್ ಪಟ್ಟಾನಾಯಕ್ ಅವರ ಈ ವಿವರಣೆ ಈ
ಮೂರು ಲೋಕಗಳನ್ನು ಉತ್ತಮವಾಗಿ ವಿವರಿಸುತ್ತದೆ:
ಬ್ರಹ್ಮಾಂಡವನ್ನು
ಗಗನಚುಂಬಿ ಕಟ್ಟಡವಾಗಿ ದೃಶ್ಯರೂಪದಲ್ಲಿಟ್ಟರೆ ಮಧ್ಯದಲ್ಲಿ ಭೂಲೋಕ ಅಥವಾ ಭೂಮಿ ಬರುತ್ತದೆ. ಮೇಲಿನವು ಹೆಚ್ಚುತ್ತಿರುವ ಸಂತೋಷ, ಸುಖದ ಸ್ಥಳಗಳಾಗಿದ್ದರೆ ಕೆಳಗಿನವು ಸಂತೋಷ, ಸುಖ ಕಡಿಮೆಯಾಗಿ ರುವ ಸ್ಥಳಗ ಳಾಗಿದೆ. ಇದರಲ್ಲಿ ದೇವಲೋಕ ಅಥವಾ ಸ್ವರ್ಗ ಉಚ್ಚಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿದ್ದರೆ ಪಾತಾಳ ಲೋಕ ಅಸುರರ ಕ್ಷೇತ್ರ ಅತ್ಯಂತ ಕೆಳಗಿನದಾಗಿದೆ!
ಪುರಾಣದ ಹದಿನಾಲ್ಕು ಲೋಕದ ವರ್ಣನೆ |
ಈ
ಎಲ್ಲಾ ಲೋಕವನ್ನೂ ನೈಜ ಸ್ಥಳಗಳೆಂದು ಊಹಿಸಿದ್ದಾದರೆ ಭೂಲೋಕ ಸಾಮಾನ್ಯ ಜನರ ಕ್ಷೇತ್ರ, ಅಂದರೆ, ನಗರದಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುವ ಸಾಮಾನ್ಯರು. ದೇವಲೋಕವೆಂದರೆ ಮಹಾನ್ ರಾಜರು ಮತ್ತು ವಿಜಯಶಾಲಿಗಳ ಕ್ಷೇತ್ರ. ಇಂದ್ರ ಮತ್ತು ಇತರರು. ಇವರು ಸಾಮಾನ್ಯ ಮಾನವರಾಗಿದ್ದೂ ಅಂತಹ ಮಹಾನ್ ವಿಜಯಗಳನ್ನು ಸಾಧಿಸಿದ್ದ ಕಾರಣ ಅವರನ್ನು ದೇವತೆಗಳ ಮಟ್ಟಕ್ಕೆ ಏರಿಸಲಾಯಿತು. ಬಹುಜನರು ಅವರನ್ನು ಆರಾಧಿಸುತ್ತಿದ್ದರು. ಈ ಇಂದ್ರನಂತಹವರು ಬಹು
ವಿರಾಮದ ಆರಾಮದಾಯಕ ಜೀವನ ನಡೆಸುತ್ತಿದ್ದರು ಮತ್ತು ಎಲ್ಲಾ ಸಾಮಾನ್ಯ ಜನರು ಅಂತಹ ಜೀವನ ಮಟ್ಟವನ್ನು ತಲುಪಲು ಹಂಬಲಿಸಿದರು.
ಫಾತಾಳ-ಆರ್ಯರ ಪಾಲಿನ ವಿದೇಶ!!
ಪಾತಾಳ
ಲೋಕ ವಿದೇಶಿ ಕ್ಷೇತ್ರ. ಆರ್ಯರ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯವನ್ನು ಮೀರಿದ ಎಲ್ಲಾ ಸ್ಥಳಗಳು, ಅಂದರೆ, ದಕ್ಷಿಣ ಭಾರತ ಮತ್ತು ಪೂರ್ವ ಮತ್ತು ಈಶಾನ್ಯ ಭಾರತ. ಇವು ಶತ್ರುಗಳ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯಗಳಾಗಿದ್ದು, ಆರ್ಯರಿಗೆ ತಲುಪಲಾಗದ ಸ್ಥಳಗಳು!!!
ಆರ್ಯರಿಗೆ
ತಲುಪಲಾಗದ ಸ್ಥಳಗಳೇ ಪಾತಾಳ ಲೋಕ ಎನ್ನಲು ಇನ್ನಷ್ಟು ಪುರಾವೆಗಳು ಹೀಗಿದೆ-
ಆರ್ಯರು
ವಾಯುವ್ಯದಿಂದ ಭಾರತವನ್ನು ಆಕ್ರಮಿಸಿದಾಗ, ಅವರು ಸಿಂಧೂ ಕಣಿವೆ ನಾಗರಿಕತೆಯ ನಾಶಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾದರೆನ್ನಲಾಗಿದೆ. ಸಿಂಧೂ ಕಣಿವೆ ನಾಗರಿಕತೆಯು ಉನ್ನತ ತಾಂತ್ರಿಕ, ವೈಜ್ಞಾನಿಕ ಮತ್ತು ಸಾಂಸ್ಕೃತಿಕ ಜ್ಞಾನವನ್ನು ಹೊಂದಿರುವ ಅತ್ಯಾಧುನಿಕ ನಾಗರಿಕತೆಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾಗಿತ್ತು. ಈ ಜನರು ದಕ್ಷಿಣ
ಮತ್ತು ಪೂರ್ವ ಭಾರತದ ಕಡೆಗೆ ವಲಸೆ ಹೋಗಬೇಕಾಯಿತು. ಈ ಜನರು ಎಲ್ಲಿ
ನೆಲೆಸಿದ್ದರೂ ಅಲ್ಲೇ ತಮ್ಮ
ಉನ್ನತ ಜೀವನ ಮಟ್ಟವನ್ನು ಮುಂದುವರೆಸುತ್ತಾರೆ. ವಿಷ್ಣು ಪುರಾಣ ಮತ್ತು ಭಾಗವತ ಪುರಾಣಗಳಲ್ಲಿ ವಿವರಿಸಿದಂತೆ ಪಾತಾಳ ಲೋಕದ ಸಮೃದ್ಧಿಯ ವಿವಿಧ ವಿವರಣೆಗಳಿಂದ ಇದು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿದೆ:
ಪುರಾಣಗಳಲ್ಲಿ
ಪಾತಾಳದ ವರ್ಣನೆ
ವಿಷ್ಣು
ಪುರಾಣವು ದೇವರ್ಷಿ ನಾರದನು ಪಾತಾಳ ಲೋಕಕ್ಕೆ ಭೇಟಿ ನೀಡಿದ ಬಗ್ಗೆ ಹೇಳುತ್ತದೆ. ನಾರದನು ಪಾತಾಳವನ್ನು ಸ್ವರ್ಗ
(ಸ್ವರ್ಗ) ಕ್ಕಿಂ ತ ಹೆಚ್ಚು ಸುಂದರ ಎಂದು ವರ್ಣಿಸುತ್ತಾನೆ.ಪಾತಳದಲ್ಲಿ ಭವ್ಯವಾದ
ಆಭರಣಗಳು, ಸುಂದರವಾದ ತೋಪುಗಳು ಮತ್ತು ಸರೋವರಗಳು ಮತ್ತು ಸುಂದರವಾದ ರಾಕ್ಷಸ ಹೆಣ್ಣುಮಕ್ಕಳಿಂದ ತುಂಬಿದೆ ಎಂದು ವಿವರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಸಿಹಿ ಸುಗಂಧವು ಗಾಳಿಯಲ್ಲಿ ಸಂಗೀತದೊಡನೆ ಬೆರೆಯುತ್ತದೆ. ಇಲ್ಲಿನ ಮಣ್ಣು ಬಿಳಿ, ಕಪ್ಪು, ನೇರಳೆ, ಮರಳು, ಹಳದಿ, ಕಲ್ಲು ಮತ್ತು ಚಿನ್ನದಿಂದ ಕೂಡಿದೆ..
ಕಾಲ್ಪನಿಕ ಚಿತ್ರ |
ಭಾಗವತ
ಪುರಾಣವು ಏಳು ಕೆಳಗಿನ ಲೋಕಗಳನ್ನು ಬಿಲಾ-ಸ್ವರ್ಗಗಳು ("ಸಬ್ಟೆರ್ರೇನಿಯನ್ ಸ್ವರ್ಗ") ಎಂದು ಕರೆಯುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಅವುಗಳನ್ನು ಭೂಮಿಯ ಕೆಳಗಿರುವ ಗ್ರಹಗಳು ಅಥವಾ ಗ್ರಹಗಳ ವ್ಯವಸ್ಥೆಗಳೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಈ ಪ್ರದೇಶಗಳು ಸ್ವರ್ಗವನ್ನು
ಒಳಗೊಂಡಿರುವ ಬ್ರಹ್ಮಾಂಡದ ಮೇಲಿನ ಪ್ರದೇಶಗಳಿಗಿಂತ ಹೆಚ್ಚು ಸಮೃದ್ಧವಾಗಿದೆ ಎಂದು ವಿವರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಇಲ್ಲಿನ ಜೀವನವು ಸಂತೋಷ, ಸಂಪತ್ತು ಮತ್ತು ಐಷಾರಾಮಿಯಾಗಿದೆ. ಯಾವುದೇ ತೊಂದರೆ, ಅಡ್ಡಿಯಿಲ್ಲ. ರಾಕ್ಷಸ ವಾಸ್ತುಶಿಲ್ಪಿ ಮಯ ಆಭರಣಗಳೊಂದಿಗೆ ಅರಮನೆಗಳು,
ದೇವಾಲಯಗಳು, ಮನೆಗಳು ಸೇರಿ ವ್ಯಾಪಾರ ಸ್ಥಳಗಳನ್ನು ನಿರ್ಮಾಣ ಮಾಡಿದ್ದಾನೆ. ಪಾತಾಳದ ನೈಸರ್ಗಿಕ ಸೌಂದರ್ಯವು ಮೇಲಿನ ಲೋಕಗಳಿಗಿಂತ ಸೌಂದರ್ಯವನ್ನು ಮೀರಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದು
ಹೇಳಲಾಗುತ್ತದೆ. ಕೆಳಗಿನ ಲೋಕದಲ್ಲಿ ಸೂರ್ಯನ
ಬೆಳಕು ಇಲ್ಲ, ಆದರೆ ಪಾತಾಳದ
ನಿವಾಸಿಗಳು ಧರಿಸಿರುವ ಆಭರಣಗಳ ಹೊಳಪಿನಿಂದ ಕತ್ತಲೆ ಕರಗುತ್ತದೆ. ಪಾತಾಳದಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುವವರಲ್ಲಿ ವೃದ್ಧಾಪ್ಯವಿಲ್ಲ,
ಬೆವರು ಇಲ್ಲ, ರೋಗವಿಲ್ಲ ಎಂದೂ ವಿವರವಿದೆ.
ಇವು
ಆರ್ಯರಿಗೆ ವಿದೇಶೀಯರ ಬಗೆಗಿದ್ದ ಕಲ್ಪನೆಯನ್ನು ಹೇಳ್ಲುತ್ತದೆ. ಅಲ್ಲದೆ ಆರ್ಯರಿಗಿಂ ತ ಈ
ಬೇರೆ ಜನಾಂಗ ಹೆಚ್ಚು ಸುಧಾರಿತ ನಾಗರಿಕತೆಯನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದಾಗಿ ಹೇಳುತ್ತದೆ.
ದೈತ್ಯ,,
ದಾನವ, ಯಕ್ಷ ಹಾಗೂ
ನಾಗರ ಕುಲ
ವಿವಿಧ
ವರ್ಗದ ರಾಕ್ಷಸರಾದ ದಾನವರು, ದೈತ್ಯರು,
ಯಕ್ಷರು ಮತ್ತು ನಾಗರು ಪಾತಾಳ ಲೋಕದಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದಾರೆಂದು
ಹೇಳಲಾಗಿದೆ. ಇವು ಆರ್ಯರಿಂದ ಸೋಲಿಸಲ್ಪಟ್ಟ ಕೆಲವು ಆರ್ಯೇತರ ಬುಡಕಟ್ಟು ಜನಾಂಗದವರ ಹೆಸರುಗಳೂ ಆಗಿದ್ದವು.
ಸಿಂಧೂ
ಕಣಿವೆಯಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುವ ಬುಡಕಟ್ಟು ಜನಾಂಗಗಳನ್ನು ದಾನವರು ಎಂದು ಪರಿಗಣಿಸಬಹುದು. ಅದಲ್ಲಿಯೂ ವಿಶೇಷಆಗಿ ಅನೇಕ ಪ್ರಾಚೀನ ಯುರೋಪಿಯನ್ನರು, ಸ್ಪೇನ್ ಹಾಗೂ ಜರ್ಮನಿಯ ನಾಗರಿಕರು ತಮ್ಮನ್ನು ದನು,ವಿನ ಮಕ್ಕಳು (ದಾನವರು) ಎಂದು ಪರಿಗಣಿಸಿದ್ದರು. ಡ್ಯಾನ್ಯೂಬ್ ನದಿಯು ಅದೇ ಮೂಲದಿಂದ ತನ್ನ ಹೆಸರನ್ನು ಪಡೆದುಕೊಂಡಿದೆ ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗುತ್ತದೆ.
ದೈತ್ಯರು
ಅಸುರರ ಕುಲ. ಅಸುರರು ಆರ್ಯರ ಶತ್ರುಗಳಾಗಿದ್ದ ಪ್ರಾಚೀನ ಮೆಸೊಪಟ್ಯಾಮಿಯಾದ ಬುಡಕಟ್ಟು ಜನಾಂಗದ ಪತಿನಿಧಿಗಳೆಂದು ನಂಬಲಾಗಿದೆ. ಯಕ್ಷರು ಲಂಕಾ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯದಲ್ಲಿ (ಶ್ರೀಲಂಕಾ) ವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದ ಶಿವನ ಆರಾಧಕರು. ಕುಬೇರ ಮತ್ತು ರಾವಣನು ಯಕ್ಷ ಜನಾಂಗಕ್ಕೆ ಸೇರಿದವರು.
ನಾಗ
ಕುಲದ ಶ್ರೇಷ್ಠತೆ, ಪ್ರಾಚೀನತೆ
ನಾಗಲೋಕ ಎಂದು ಕರೆಯುವ ಪಾತಾಳ ಲೋಕದ ಅತ್ಯಂತ ಕಡಿಮೆ ಕ್ಷೇತ್ರದಲ್ಲಿ ನಾಗರು ವಾಸಿಸುತ್ತಾರೆ ಎಂದು ನಂಬಲಾಗಿದೆ. |
ನಾಗರು
ಯೋಧ ಬುಡಕಟ್ಟು ಜನಾಂಗದವರಾಗಿದ್ದು, ಅವರು ಆರ್ಯರ ಆಕ್ರಮಣಕ್ಕೆ ಮೊದಲು ಭಾರತದ ಹೆಚ್ಚಿನ ಭಾಗಗಳಲ್ಲಿದ್ದರು. ನಾಗಗಳ ಸಂತತಿ
ಇದ್ದ ಕುರುಹು ಭಾರತದ ನಾನಾ ಕಡೆ ಇಂದಿಗೂ ಗೋಚರಿಸಿದೆ. ಕೇರಳ ಮತ್ತು ಕಾಶ್ಮೀರದ ನಾಗ ಕುಲಗಳು ಮೂಲ ಕುಲಗಳೆಂದು ತೋರುತ್ತದೆ. ಕೇರಳದ ತಿರು-ಅನನಾಥ-ಪುರಂ ಮತ್ತು ಕಾಶ್ಮೀರದ ಅನಂತ್ನಾಗ್ ಮುಂತಾದ ಸ್ಥಳಗಳು ಇವು ನಿಜವೆಂದು ದೃಢಪಡಿಸಿದೆ.
ಅನಂತ, ವಾಸುಕಿ,
ತಕ್ಷಕ
ಎಲ್ಲಾ
ನಾಗ ರಾಜರ ಪೈಕಿ ಅನಂತ (ಶೇಷ) ಮೊದಲಿಗ ಹಾಗೂ ಶ್ರೇಷ್ಠನಾಗಿದ್ದ, ತಿರು-ಅನಂತ-ಪುರಂ ಅನ್ನು ಮಹಾ ಸರ್ಪ (ನಾಗ ಕುಲ ಶ್ರೇಷ್ಠ ರಾಜ) ಅನಂತನ ಆಸ್ಥಾನ
ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ಪ್ರಾಚೀನ
ಇತಿಹಾಸದಲ್ಲಿ ಕೇರಳವನ್ನು "ಪಾತಾಳ" ಎಂದು ಕರೆದಿರುವ ಉಲ್ಲೇಖವಿದೆ. ನಾಯರ್ ಕುಲವನ್ನು ಅನಂತನ ವಂಶಸ್ಥರು
ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ
ನಾಗ
ಕುಲದ ಎರಡನೇ ಅತಿಮುಖ್ಯ ವ್ಯಕ್ತಿ ವಾಸುಕಿವಾಸುಕಿಗೆ ಕೈಲಾಸದ ಬಳಿ ರಾಜ್ಯವಿತ್ತು (ಆದ್ದರಿಂದ ಶಿವನೊಂದಿಗೆ ವಾಸುಕಿಯ
ಸಂಪರ್ಕ), ಮೂಅನೇ ಮುಖ್ಯ ವ್ಯಕ್ತಿ ತಕ್ಷಕ. ತಕ್ಷಶಿಲಾದಲ್ಲಿ ನೆಲೆಸಿದ್ದವನು. ಈ ಪ್ರದೇಶ
ಅನಂತ್ನಾಗ್ನಿಂದ ದೂರವಿಲ್ಲ ಎನ್ನುವುದು ಗಮನಾರ್ಹ.
ಇತರ
ನಾಗರ ಸಾಮ್ರಾಜ್ಯಗಳಾದ ಕಾರ್ಕೋಟಕ, ಐರಾವತ
(ಐರಾವತಿ ನದಿಯ ಹತ್ತಿರ (ರಾವಿ, ಪಂಜಾಬ್ನ ಐದು ನದಿಗಳಲ್ಲಿ
ಒಂದಾಗಿದೆ) ಸಹ ದೂರವಿರಲಿಲ್ಲ.
ಮಹಾಭಾರತದಲ್ಲಿ
ಬರುವ ಅರ್ಜುನನ ಪತ್ನಿ ಉಲೂಚಿ ಸಹ ಇಂತಹಾ ನಾಗಕುಲಕ್ಕೆ
ಸೇರಿದ್ದಾಳೆ. ಬಹುಶಃ ಗಂಗಾ ಬಯಲಿನಲ್ಲಿ ಈ ನಾಗಕುಲವಿತ್ತು. ದಕ್ಷಿಣ
ಭಾರತದಲ್ಲಿ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಆಂಧ್ರಪ್ರದೇಶ ಮತ್ತು ಕೇರಳದಲ್ಲಿ ಈಗ ಅನೇಕ ನಾಗ
ಪೂಜಾ ಸ್ಥಳಗಳಿವೆ!!!
ಈ
ಎಲ್ಲಾ ಕುಲಗಳು ಮುಖ್ಯವಾಗಿ ಆರ್ಯರ ಶತ್ರುಗಳು, ವಿದೇಶಿಯರು ಎಂಬ ಕಾರಣಕ್ಕೆ ರಾಕ್ಷಸರಾಗಿದ್ದರು ಎಂಬುದು ಸ್ಪಷ್ಟ.
No comments:
Post a Comment