ಹನುಮಂತ ತನ್ನ ಬಾಲುಯದಲ್ಲಿ , ಸೂರ್ಯನನ್ನು ಕೆಂಪು ಬಣ್ಣದ ಹಣ್ಣು ಎಂದು ಭಾವಿಸಿ ಅದನ್ನು ತಿನ್ನಲು ಮುಂದಾಗಿದ್ದ ಆಗ ಇಂದ್ರ ವಜ್ರಾಯುಧ ಬಳಸಿ ಹನುಮಂತನ ಮುಖಕ್ಕೆ ಹೊಡೆದು ಬೀಳಿಸಿದ್ದ ಎನ್ನುವ ಕಥೆ ನಾವೆಲ್ಲಾ ಕೇಳಿದ್ದೇವೆ. ಆದರೆ ರಾಮಾಯನದ ಪ್ರಮುಖ ಪಾತ್ರವಾಗಿರುವ ಹನುಮಂತನ ಬಾಲ್ಯದಲ್ಲಿನ ಈ ಘಟನೆ ಬಗೆಗೆ ವಾಲ್ಮೀಕಿ ರಾಮಾಯಣ ವಿವರವಾಗಿ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿಲ್ಲ. ಅಲ್ಲದೆ ಹನುಮಂತನ ಬಾಲ್ಯವನ್ನು ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ವಿವರಿಸಿಯೇ ಇಲ್ಲ ಆದರೆ ಹನುಮಂತನ ಸಂಪೂರ್ಣ ಇತಿಹಾಸವನ್ನು ಹೇಳಬಲ್ಲ ಏಕಮೇವ ಗ್ರಂಥ ಅದು "ಪರಾಶರ ಸಂಹಿತೆ"
ಅಮಾವಾಸ್ಯೆಯ ದಿನದಂದು ಹನುಮಂತ ಮಗುವಾಗಿ ಆಹಾರವನ್ನು ಕೇಳುವ ಕೆಲವು ಶ್ಲೋಕಗಳಿದ್ದು ಅವನ ತಾಯಿ ಅಂಜನಾ ದೇವಿ ಯಾವುದಾದರೂ ಹಣ್ಣನ್ನು ತಿನ್ನಲು ಹೇಳಿದ್ದಳು. ಆಗ ಹನುಮಂತ ಆಗಸದಲ್ಲಿ ಆಗಷ್ಟೇ ಉದಯಿಸುತ್ತಿರುವ ವ ಸೂರ್ಯನನ್ನು ನೋಡಿ ಅದು ಹಣ್ಣು ಎಂದು ಭ್ರಮಿಸಿ ಅದರ ಬಳೀ ಹಾರುತ್ತಾನೆ,. ಆಗ ಇಂದ್ರ ವಜ್ರಾಯುಧದಿಂದ ಹನುಮನ ಕೆನ್ನೆಗೆ ಹೊಡೆದು ಅದು ಊದಿಕೊಳ್ಳುವಂತೆ ಮಾಡುತ್ತಾನೆ.
ಹನುಮಂತ 11 (ಏಕಾದಶ) ರುದ್ರರಲ್ಲಿ ಒಬ್ಬನ ಅವತಾರವಾಗಿದ್ದಾನೆ. ಬ್ರಹ್ಮಾಂಡದಲ್ಲಿ ನಮಗೆ ಗೋಚರಿಸುವ ಪ್ರಕಾಶಮಾನವಾದ ನಕ್ಷತ್ರಗಳು ಇವು.
ಅವನು ಏಕಪಾದ ರುದ್ರ ಅಥವಾ ಅಜೈಕ ಪಾದ ರುದ್ರ (ಅಜಾ-ಏಕ ಪಾದ ರುದ್ರ), ಅವನು ಭೂಮಿಯ ಮೇಲೆ ಹನುಮಂತನಾಗಿ ಜನ್ಮವೆತ್ತಿದ್ದ.
ಋಗ್ವೇದವು ‘ಹನುಮಂತ’ನನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿಲ್ಲ.ಆದರೆ ಇಂದ್ರ ಮತ್ತು ಇಂದ್ರನಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಕಥೆಯನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿ ‘ವೃಷಕಪಿ’ ಎಂಬ ಶೀರ್ಷಿಕೆಯನ್ನು ಹೇಳುತ್ತದೆ.
"“वि हि सोतोरससृक्षत नेन्द्रं देवममंसत वृषाकपिरयः पुष्टेषु मत्सखा विश्वस्मादिन्द्र उत्तरः ”" ಇದು ಋಗ್ವೇದದಲ್ಲಿ ಹನುಮಂತನ ಉಲ್ಲೇಖ ಬರುವ ಮೊದಲ ಸೂಕ್ತ.
ಈ ಸೂಕ್ತದಲ್ಲಿ, ಕಪಿಯನ್ನು ಹರಿತ್ ಮ್ರೀಗ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ, ವಾಲ್ಮೀಕಿ ರಾಮಾಯಣದಲ್ಲಿ ಹನುಮನ ಒಂದು ಹೆಸರು ಸಖಾ ಮೃಗ ಎಂದಾಗಿದೆ.ಋಗ್ವೇದದಲ್ಲಿ , ಹರಿತ್ ಮೃಗ ಇಂದ್ರನ ಶತ್ರು ಆಗುತ್ತಾನೆ ಮತ್ತು ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಇಂದ್ರನಿಗೆ ನೋವನ್ನುಂಟುಮಾಡುತ್ತಾನೆ, ಆ ಕಾರಣಕ್ಕಾಗಿ ಆಗಾಗ್ಗೆ ಇಬ್ಬರ ನಡುವೆ ಜಗಳ ನಡೆಯುತ್ತದೆ.ವೃಷಕಪಿಯ ಪಾತ್ರ ಇಂದ್ರನಂತೆಯೇ ಪ್ರಭಾವಶಾಲಿಯಾಗಿದೆ ಆದರೆ ಅವನು ಸೋಮವನ್ನು ಕುಡಿಯುವುದರಿಂದ ಅವನು ನಿಖರವಾಗಿ ಯಾರೆಂದು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿಲ್ಲ
ಇನ್ನು ಈ ಸೋಮ ಎನ್ನುವುದು ದ್ರಾಕ್ಷಾರಸವಲ್ಲ. “सोमं मन्यते पपिवान् यत् संपिषन्त्योष॑धिषम् यं ब्र॒ह्मणो तस्या॑श्नाति! -ॠग्वेद “. ಇದು ಸಾಮ ಗಾನ ಅಥವಾ ಪರಿಣತಿಯಪಡೆಯುವಾಗಿನ ಆನಂದ!!ವೃಷಕಪಿಯನ್ನು ಇತರ ವೈದಿಕ ದೇವರುಗಳಂತೆ ಪೂಜಿಸಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ವೃಷಕಪಿ ಇಂದ್ರನ ಶತ್ರುಗಳಾಗುವ ಮೊದಲು ಅವನ ಸ್ನೇಹಿತನಾಗಿದ್ದನು. ಇಂದ್ರ ಮತ್ತು ವೃಷಕಪಿ ನಡುವಿನ ಜಗಳವೆಂದರೆ ವೃಷಕಪಿ ಇಂದ್ರಾಣಿಯನ್ನು ಬಯಸಿದ್ದ ಅಥವಾ ಅವಳನ್ನು ಮೋಹಿಸಿದ್ದ. ಆದರೆ ಅವಳು ಒಪ್ಪಲಿಲ್ಲ. ಅವಳ ನಿರಾಕರಣೆಯ ನಂತರ ವೃಷಕಪಿ ಅವಳನ್ನು ತೆಗಳಿ , “ಅವಳು ಸುಂದರವಾಗಿರಲಿಲ್ಲ ಮತ್ತು ಅವಳ ಗಂಡನ ಪ್ರೀತಿಗೆ ಮಾತ್ರ ಅರ್ಹಳು” ಎಂದನು!ಇದನ್ನು ಕೇಳಿದ ಅವಳು ಕೋಪಗೊಂಡು ಅವನೊಂದಿಗೆ ಜಗಳವಾಡಿದಳು ಮತ್ತು ಪ್ರತಿಯಾಗಿ ಅವನು ಅವಳ ಆಸ್ತಿಯನ್ನು ನಾಶಪಡಿಸಿದನು. ನಂತರ ಇಂದ್ರನು ಶಾಂತಿ ಮೂಡಿಸಲು ಪ್ರಯತ್ನಿಸಿದನು ಆದರೆ ಸಾಧ್ಯವಾಗಲಿಲ್ಲ. ವೃಷಕಪಿ ಇಂದ್ರನ ಮನೆಯನ್ನು ತೊರೆದು ಶ್ರೀಮಂತರ ಮನೆಗಳಲ್ಲಿ ಆಶ್ರಯ ಪಡೆದನು. ಈ ಘಟನೆಯು ಜನರ ಮೇಲೆ ಪ್ರಭಾವ ಬೀರಿತು ಮತ್ತು ಅವರು ಆತನ ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ಪರಿಗಣಿಸಿ, ಇಂದ್ರನನ್ನು ಮರೆತು ಆರಾಧಿಸುವುದನ್ನು ನಿಲ್ಲಿಸಿದರು.
ವೃಷಕಪಿ ಓರಿಯನ್ (ಮೃಗಶಿರ) ನಕ್ಷತ್ರಪುಂಜ
ಖಗೋಳವಿಜ್ಞಾನದಲ್ಲಿ, ವೃಷಕಪಿ ವಾಸ್ತವವಾಗಿ ನಕ್ಷತ್ರಪುಂಜಗಳ ಒಂದು ಗುಂಪಾಗಿದ್ದು, ಇವುಗಳನ್ನು ಒಟ್ಟಿಗೆ ‘ಓರಿಯನ್’ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತದೆ. ಇದನ್ನು ಭೂಮಿಯಾದ್ಯಂತ ನೋಡಬಹುದು ಮತ್ತು ಅದು ಬೇಟೆಗಾರನೊಬ್ಬನ ಆಕೃತಿಯಲ್ಲಿದೆ.
ವೈದಿಕ ಜ್ಯೋತಿಷ್ಯದಲ್ಲಿ, ಓರಿಯನ್ ಎಂದರೆ ಮೃಗಶಿರ ನಕ್ಷತ್ರ, ಇದು 23-20 ′ ವೃಷಭ ರಾಶಿಯಿಂದ 6-40 ′ ಮಿಥುನ ನಡುವೆ ವ್ಯಾಪಿಸಿದೆ. ಇದರ ಸ್ಥಾನವನ್ನು ಸೂರ್ಯ ಸಿದ್ಧಾಂತದಲ್ಲಿ ವಿವರಿಸಲಾಗಿದೆ ..
ಗ್ರೀಕ್ ಪುರಾಣಗಳಲ್ಲಿ ಇದಕ್ಕೆ ಬೇಟೆಗಾರ ಓರಿಯನ್ ಹೆಸರಿಡಲಾಗಿದೆ. ಇದರ ಪ್ರಕಾಶಮಾನವಾದ ನಕ್ಷತ್ರಗಳು ಕ್ರಮವಾಗಿ ರಿಜೆಲ್ (ಬೀಟಾ ಓರಿಯೊನಿಸ್), ಬೆಟೆಲ್ಗ್ಯೂಸ್ (ಆಲ್ಫಾ ಓರಿಯೊನಿಸ್) ಆಗಿದ್ದು ಕ್ರಮವಾಗಿ ನೀಲಿ-ಬಿಳಿ ಮತ್ತು ಕೆಂಪು ಬಣ್ಣಗಳಲ್ಲಿದೆ.
ಚಳಿಗಾಲದ ಅಯನ ಸಂಕ್ರಾಂತಿಯ (ಡಿಸೆಂಬರ್ 22) ವರ್ನಾಳ್ ಷುವತ್ ಸಂಕ್ರಾಂತಿಯ (ಮಾರ್ಚ್ ಆರಂಭದಲ್ಲಿ) ನಡುವಿನ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ, ಪ್ರತಿದಿನ ಬೆಳಿಗ್ಗೆ ಪೂರ್ವದಲ್ಲಿ ರೈಸಿಂಗ್ ಸೈನ್ (ಅಸೆಂಡೆಂಟ್ ಅಥವಾ ಲಗ್ನ) ಉದಯಿಸುವ ಸೂರ್ಯನೊಂದಿಗೆ ಅದೇ ಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಕಾಣಿಸುತ್ತದೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ: ಡಿಸೆಂಬರ್ 22 ರಂದು (ಪ್ರತಿ ವರ್ಷ), ಸೂರ್ಯ ಮತ್ತು ಅಸೆಂಡೆಂಟ್ ಅಥವಾ ಒಂದೇ ಚಿಹ್ನೆಯಲ್ಲಿ (ವೇದ ಜ್ಯೋತಿಷ್ಯದ ಪ್ರಕಾರ ಧನು ರಾಶಿ) ಮತ್ತು ಮಾರ್ಚ್ 7 ರಂದು (ಪ್ರತಿ ವರ್ಷ), ಸೂರ್ಯ ಮತ್ತು ಅಸೆಂಡೆಂಟ್ ಅದೇ ಚಿಹ್ನೆಯಲ್ಲಿ ( ವೈದಿಕ ಜ್ಯೋತಿಷ್ಯದ ಪ್ರಕಾರ ಮೀನ)ದಲ್ಲಿರುತ್ತದೆ.. ಮಾರ್ಚ್ ಮಧ್ಯದಿಂದ, ಸೂರ್ಯ ಮುಂದೆ ಸಾಗುತ್ತಿದ್ದಂತೆ ಇದು ಬದಲಾಗುತ್ತದೆ.
ಚಳಿಗಾಲದ ಅಯನ ಸಂಕ್ರಾಂತಿಯಿಂದ ವರ್ನಾಳ್ ವಿಷುವತ್ ಸಂಕ್ರಾಂತಿಯವರೆಗಿನ ಈ ಪ್ರಯಾಣವು ಓರಿಯನ್ ನಕ್ಷತ್ರಪುಂಜವು ಸೂರ್ಯನನ್ನು ಅನುಸರಿಸುತ್ತಿರುವಂತೆ ಕಾಣುತ್ತದೆ.
ಓರಿಯನ್ ಮಾನವನಂತೆ (ಬೇಟೆಗಾರ) ಕಾಣಿಸಿಕೊಂಡು ಹಣ್ಣನ್ನು ಬೆನ್ನಟ್ಟುವ ಮನುಷ್ಯನಂತೆ ಗೋಚರಿಸುತ್ತದೆ.
ಈ ಅವಧಿ (ಡಿಸೆಂಬರ್ - ಮಾರ್ಚ್) ಉತ್ತರ ಗೋಳಾರ್ಧದಲ್ಲಿ ಮಳೆ ಇಲ್ಲದಿದ್ದಾಗ (ಸಮಭಾಜಕದ ಮೇಲೆ). ಮಾನವ ಜನಸಂಖ್ಯೆಯ ಬಹುಪಾಲು ಜನರು ಈ ವಲಯದಲ್ಲಿ ವಾಸಿಸುತ್ತಿದ್ದರೆ , ಅವರು ಚಳಿಗಾಲವನ್ನು ಅನುಭವಿಸುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ಅದು ಮಳೆಯಾಗುವ ಸಮಯವಲ್ಲ. ಇಂದ್ರನು ಮಳೆಯೊಂದಿಗೆ ಸಂಬಂಧ ಹೊಂದಿದ್ದ ದೇವರು ಮತ್ತು ಈ ಅವಧಿಯಲ್ಲಿ ಅವನನ್ನು ಪೂಜಿಸುವುದಿಲ್ಲ. ವೃಷಕಪಿ ಇಂದ್ರನಿಗೆ ಪ್ರತಿಸ್ಪರ್ಧಿಯಾಗಲು ಇದೇ ಕಾರಣ!!!ಓರಿಯನ್ ನ ಪ್ರಕಾಶಮಾನವಾದ ನಕ್ಷತ್ರಗಳಲ್ಲಿ ಒಂದಾದ ಬೆಟೆಲ್ಗ್ಯೂಸ್ (ಆಲ್ಫಾ ಓರಿಯೊನಿಸ್) - Betelgeuse (Alpha Orionis)ಕೆಂಪು ದೈತ್ಯಾವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿದೆ ಮತ್ತು ಅದು ತುಂಬಾ ದೊಡ್ಡದಾಗಿದೆ, ಸೂರ್ಯ ಅದರ ಮುಂದೆ ಸಣ್ಣ ಚುಕ್ಕೆಯಂತೆ ಕಾಣಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾನೆ.
ಬೆಟೆಲ್ಗ್ಯೂಸ್, ಆಲ್ಫಾ ಓರಿಯೊನಿಸ್ (ಓರಿಯೊನಿಸ್, ಸಂಕ್ಷಿಪ್ತ ಆಲ್ಫಾ ಅಥವಾ ಎ ಒರಿ), ರಾತ್ರಿಯ ಆಕಾಶದಲ್ಲಿ ಒಂಬತ್ತನೇ-ಪ್ರಕಾಶಮಾನವಾದ ನಕ್ಷತ್ರ ಮತ್ತು ಓರಿಯನ್ ನಕ್ಷತ್ರಪುಂಜದಲ್ಲಿ ಎರಡನೇ ಪ್ರಕಾಶಮಾನವಾದದ್ದಾಗಿದೆ. ದು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಕೆಂಪು ಬಣ್ಣದ್ದಾಗಿದೆ, ಮತ್ತು ಇದು ಅರ್ಧವೃತ್ತಾಕಾರದ ವೇರಿಯಬಲ್ ನಕ್ಷತ್ರವಾಗಿದ್ದು, ಇದರ ಸ್ಪಷ್ಟ ಪ್ರಮಾಣವು 0.0 ಮತ್ತು 1.3 ರ ನಡುವೆ ಬದಲಾಗುತ್ತದೆ, ಇದು ಯಾವುದೇ ಮೊದಲ-ಪ್ರಮಾಣದ ನಕ್ಷತ್ರದ ವಿಶಾಲ ವ್ಯಾಪ್ತಿಯಾಗಿದೆ.
ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಹೆಸರು ಬೆಟೆಲ್ಗ್ಯೂಸ್ ಅನ್ನು ಅರೇಬಿಕ್ ನ إبط الجوزاء I’ನಿಂದ ಪಡೆಯಲಾಗಿದೆ, ಇದರ ಅರ್ಥ“ ಓರಿಯನ್ ನ ಅಂಡರ್ ಆರ್ಮ್ ”ಅಥವಾ ಓರಿಯನ್ ನ ಕೈ!
ಅಸೆಂಡೆಂಟ್ (ಪ್ರತಿ ವರ್ಷ ಡಿಸೆಂಬರ್-ಮಾರ್ಚ್ ನಡುವೆ) ಜೊತೆಗೆ ಸೂರ್ಯನು ಪ್ರಯಾಣಿಸುವಾಗ, ಓರಿಯನ್ ಅದೇ ವೇಗದಲ್ಲಿ ಸೂರ್ಯನ ಕಡೆಗೆ ಪ್ರಯಾಣಿಸುವಂತೆ ಕಾಣಿಸುತ್ತದೆ.
ಈ ದೊಡ್ಡ ಬೆಟೆಲ್ಗ್ಯೂಸ್, ಓರಿಯನ್ ನಲ್ಲಿರುವ ಇತರ ನಕ್ಷತ್ರಪುಂಜಗಳ ಜೊತೆಗೆ ಒಂದು ಸಣ್ಣ ಸೂರ್ಯನ ಕಡೆಗೆ ಪ್ರಯಾಣಿಸುವಾಗ, ಸೂರ್ಯನು ಒಂದು ಸಣ್ಣ ಕೆಂಪು ಹಣ್ಣಿನಂತೆ ಕಾಣಿಸಿಕೊಳ್ಳುತ್ತಾನೆ
ಈ ಸಂಪೂರ್ಣ ಖಗೋಳ ಘಟನೆಯನ್ನು ಪರಾಶರ ಸಂಹಿತೆಯಲ್ಲಿ ಜಾನಪದ ಕಥೆಯೊಂದಕ್ಕೆ ಮತ್ತು ನಂತರ ತುಳಸಿದಾಸರಿಂದ ಹನುಮಾನ್ ಚಾಲೀಸಾಗೆ ಬದಲಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಅದೇ ಹನುಮಾನ್ ಚಾಲ್ಸಿಯಾ, ಸೂರ್ಯ ಮತ್ತು ಭೂಮಿಯ ನಡುವಿನ ಅಂತರವನ್ನು ಜೇಳುತ್ತದೆ. (ಇದನ್ನು ಸಾವಿರಾರು ವರ್ಷಗಳ ಹಿಂದೆಋಗ್ವೇದದಲ್ಲಿ ಬರೆಯಲಾಗಿದೆ, ಪ್ರಾಚೀನ ಋಷಿಗಳು ಸ್ಪೀಡ್ ಆಫ್ ಲೈಟ್ ಅನ್ನು ನಿಖರವಾಗಿ ಲೆಕ್ಕಹಾಕಿದಂತೆ).
ವೃಷಕಪಿಯು ಸೃಷ್ಟಿಕರ್ತ ಪ್ರಜಾಪತಿ ಅಥವಾ ಬ್ರಹ್ಮನ ಉತ್ತರಾಧಿಕಾರಿ ಎನ್ನಲಾಗುತ್ತದೆ. ಈತ ಜಿಂಕೆ ಅಥವಾ ಹುಲ್ಲೆಯ ರೂಪವನ್ನೂ ಹೊಂದಿದ್ದಾನೆ. ಮೃಗಶಿರಾ ಓರಿಯನ್ ನಕ್ಷತ್ರಪುಂಜದ ಅದೇ ಆಕೃತಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಅದರ ಮೇಲಿನ ಭಾಗವನ್ನು ಗುರುತಿಸಿದರೆ ಜಿಂಕೆಯ ತಕೆಯಂತೆ ಕಾಣುತ್ತದೆ. ರಿಯನ್ ಬೆಲ್ಟ್ನಲ್ಲಿರುವ ಥ್ರೆಸ್ಟಾರ್ಗಳಿಂದ ನೇರವಾಗಿ ಉತ್ತರಕ್ಕೆ ಒಂದು ರೇಖೆಯನ್ನು ಎಳೆದರೆ, ಕ್ಯಾಲ್ಪೆಲ್ಲಾ (ಆಲ್ಫಾಔರಿಗಾ) ನಕ್ಷತ್ರಕ್ಕೆ ಬರುತ್ತದೆ, ವೈದಿಕ ಚಿಂತನೆಯಲ್ಲಿ (ಸೂರ್ಯ ಸಿದ್ಧಾಂತ VIII.20) ಬ್ರಹ್ಮ (ಬ್ರಹ್ಮ-ಹೃದಯ) ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ನಕ್ಷತ್ರ. ಇದು ವೇದ ರಾಶಿಚಕ್ರದ ಪ್ರಮುಖ ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಶಕ್ತಿ ಕೇಂದ್ರವಾಗಿ ಕಂಡುಬರುತ್ತದೆ.ಕಪಿ ಎಂದರೆ ಕೋತಿ ಅಥವಾ ಅದಕ್ಕೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಜಾತಿಗಳು ಎಂದರ್ಥ, ಹನುಮನನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುವಾಗ ಸಾಮಾನ್ಯವಾಗಿ ‘ಕಪಿ’ ಮತ್ತು ‘ಮರ್ಕಟ ಪದಗಳನ್ನು ಬಳಸಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ವೃಷಕಪಿ ಇಂದ್ರನ ಸ್ನೇಹಿತನಾದದ್ದು ಹೇಗೆ ಎಂದು ಬ್ರಹ್ಮ ಪುರಾಣ ಹೇಳುತ್ತದೆ. ಅವನು ತನ್ನ ರಾಜ್ಯವನ್ನು ಉಳಿಸಿ ಮಹಾಶನಿ(ಶನಿ) ಎಂಬ ಭೂತದಿಂದ(?) ಮುಕ್ತನನ್ನಾಗಿ ಮಾಡಿದನು. ಸಾನಿ (ಶನಿ) ಮತ್ತು ಹನುಮನ ನಡುವಿನ ಸಂಬಂಧವನ್ನು ನಂತರ ರಚಿಸಲಾಗಿದೆ.ಮತ್ತು “ಹನುಮಾನ್ ಮಾತ್ರ ಶನಿಯನ್ನು ನಿಯಂತ್ರಿಸಬಲ್ಲನು” ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗುತ್ತದೆ.
ವೃಷಕಪಿಯನ್ನು ಇಂದಿಗೂ ಉತ್ತರ ಪ್ರದೇಶ ಮತ್ತು ಬಿಹಾರದ ಅನೇಕ ಸಮಾಜಗಳು ವೀರನ ರೂಪದಲ್ಲಿ ಪೂಜಿಸುತ್ತಿವೆ, ಅಲ್ಲಿಂದ ಹನುಮಾನ್ ಮಹಾವೀರ ಎಂಬ ಇನ್ನೊಂದು ಹೆಸರನ್ನುಪಡೆದ. ಅವರ ಗಾಯತ್ರಿ ಮಂತ್ರವು ಈ ಹೆಸರನ್ನು ಹೀಗೆ ಒಳಗೊಂಡಿದೆ: ""आंजनेयाय विद्महे वायुपुत्राय धीमहि. तन्नो: प्रचोदयात्""
ವೀರ ಯಾವುದೇ ರೂಪದಲ್ಲಿ ಕಾಣಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಸಮರ್ಥನಾಗಿದ್ದ ಯಕ್ಷ ದೇವತೆಯಾಗಿರಬಹುದು; ಅವನು ಬಹುಶಃ ಪ್ರಕೃತಿಯ ದೇವತೆಯಾಗಿದ್ದನು. ಇದನ್ನು ತಾಂತ್ರಿಕ ಆರಾಧಕರು ಐದು ತಲೆಗಳ (ಮಹಾವೀರ) ಹನುಮಂತನ ರೂಪದಲ್ಲಿ ಗಮನಾರ್ಹವಾಗಿ ಚಿತ್ರಿಸಿದ್ದಾರೆ. ಅವನು ಐದು ಪ್ರಾಣಿ ರೂಪಗಳಲ್ಲಿ ಕಾಣಿಸಿಕೊಳ್ಳಬಹುದು: ಸಿಂಹ, ಕುದುರೆ, ಮಂಗ, ಗಿಳಿ ಮತ್ತು ಹಂದಿ!!!
ಉತ್ತರ ಪ್ರೇಶ್ ಮತ್ತು ಬಿಹಾರದಲ್ಲಿ ಅನೇಕ ಸಮುದಾಯಗಳು ವೀರನನ್ನು ಹಂದಿ ಅಥವಾ ವರಾಹ ದೇವತೆ ಎಂದು ಪೂಜಿಸುತ್ತವೆ.
ಮಹಾಭಾರತದಲ್ಲಿ ನಾವು ಅವನನ್ನು ವರಾಹನಾನ್ನಾಗಿ ಕಾನುತ್ತೇವೆ. "“कपिर्वराह श्रेष्ठश्च धर्मश्च वृष वृषाकपिं प्राह कश्यपो मां प्रजापतिः"
ನಾವು ಸಂಪೂರ್ಣ ನಕ್ಷತ್ರಪುಂಜ ಅಥವಾ ಕ್ಷೀರಪಥವನ್ನು ಗಮನಿಸಿದರೆ, ಧನು ರಾಶಿ ಭುಜದ ಸ್ಥಾನ ಹಾಗೂ ಓರಿಯನ್ ಪುಂಜದ ಭುಜದ ಸ್ಥಾನ ಳು ಪರಸ್ಪರ ಹತ್ತಿರವಾಗುತ್ತಿರುವಾಗ ಈ ಘಟನೆ ನಡೆಯುತ್ತದೆ. ಮಿಲ್ಕಿವೇ ಸನ್ ಓರಿಯನ್ ಸ್ಥಾನಗಳು ನಮ್ಮ ಸೌರವ್ಯೂಹ ಮತ್ತು ಸೂರ್ಯ ಗ್ಯಾಲಕ್ಸಿಯಲ್ಲಿ ಗಮನಿಸಲಾಗದಷ್ಟು ಚಿಕ್ಕದಾಗಿದೆ.
ಹಿಂದೂ ಪುರಾಣಗಳು ಮತ್ತು ವೇದಗಳು ಅಂತಹ ಸಾಂಕೇತಿಕತೆಗಳಿಂದ ತುಂಬಿವೆ, ಅವುಗಳ ಅಕ್ಷರಶಃ ಅರ್ಥವನ್ನು ಪ್ರಶ್ನಿಸುವ ಬದಲು ಅದನ್ನು ಸರಿಯಾಗಿ ಅರ್ಥೈಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು.
No comments:
Post a Comment