ವಿಷ್ಣು ಪುರಾಣ ಮತ್ತು ಭಾಗವತ ನರಕಾಸುರ ಅಥವಾ ನರಕನನ್ನು ಭೂ ದೇವತೆ ಭೂದೇವಿ (ಭೂಮಿ) ಮತ್ತು ವರಾಹ (ವಿಷ್ಣುವಿನ ಮೂರನೇ ಅವತಾರ)ನ ಪುತ್ರ ಎಂದು ದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತದೆ.
ದಾನವ ರಾಜ ಘಟಕಾಸುರನ ಕೊನೆಯ ಪುತ್ರನ ಅಳಿವಿನ ನಂತರ ಆತ ಪ್ರಾಗ್ಜೋತಿಷಪುರ(ಆಧುನಿಕ ಅಸೋಮ್)ರಾಜ್ಯವನ್ನು ಸ್ಥಾಪಿಸಿದನು.
ನರಕನನ್ನು ವಿಷ್ಣು ಸಂಹಾರ ಮಾಡಿದ್ದನು.
ಬ್ರಹ್ಮಪುತ್ರ ನದಿ ಭಾರತದ ಅತಿ ಉದ್ದದ ನದಿಯಾಗಿದೆ. ಇದು ಹಿಮಾಲಯದಲ್ಲಿ ಹುಟ್ಟಿ ಸುದೀರ್ಘ ದೂರ ಪ್ರಯಾಣಿಸಿ ಬಂಗಳ ಕೊಲ್ಲಿಯನ್ನು ಸೇರುತ್ತದೆ. ಈ ನದಿದಂಡೆಯಲ್ಲಿ ಬರುವ ಪ್ರಮುಖ ಪ್ರಾಂತ್ಯಗಳು ಅಸೋಮ್, ಕಾಮರೂಪ ಹಾಗೂ ಮಣಿಪುರ.
ಅಸೋಮ್ ಎನ್ನುವುದು ಇತ್ತೀಚಿನ ಹೆಸರಾಗಿದ್ದು ಕಾಮರೂಪಾ ಮತ್ತು ಮಣಿಪುರಗಳು ಸಾಕಷ್ಟು ಪ್ರಾಚೀನ ಹೆಸರುಗಳಾಗಿದೆ, ಈ ಎರಡೂ ಹೆಸರುಗಳು ಮಹಾಭಾರತದಲ್ಲಿ ಉಲ್ಲೇಖಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ,
ಶ್ರೀರಾಮನ ಪುತ್ರರಾದ ಲವ ಹಾಗೂ ಕುಶಮಣಿಪುರದ (ಆಧುನಿಕ ಮಣಿಪುರ) ರಾಜಕುಮಾರಿಯರೊಂದಿಗೆ ವಿವಾಹವಾಗಿದ್ದಾಗಿ ಆ ಸನ್ನಿವೇಶದಲ್ಲಿ ಮಣಿಪುರ ರಾಮಾಯಣದಲ್ಲಿಯೂ ಉಲ್ಲೇಖವಾಗಿದೆ.
ಬ್ರಹ್ಮಪುತ್ರ ನದಿಯನ್ನು ‘ಲೌಹಿತ್ಯ’ ಹೆಸರಿನಲ್ಲಿ ವಿವರಿಸಲಾಗಿದೆ, ಏಕೆಂದರೆ ಇದು ಲೋಹಿತಾ ಎಂಬ ಸರೋವರದಿಂದ ಹುಟ್ಟಿದೆ!
ಕಾಮರೂಪನನ್ನು ಹಿಂದೆ ಪ್ರಾಗ್ಜೋತಿಷಪುರ ಎಂದು ಕರೆಯಲಾಗುತ್ತಿತ್ತು. ಇದು ಭಾರತದ ಪೂರ್ವ ಭಾಗದಲ್ಲಿನ ಒಂದು ಪ್ರದೇಶವಾಗಿತ್ತು ಮತ್ತು ಸಮುದ್ರ ಮಟ್ಟಕ್ಕಿಂತ ಸಾಕಷ್ಟು ಎತ್ತರದಲ್ಲಿದೆ ಎನ್ನುವುದನ್ನು ಸೂಚಿಸಿದೆ. ಪ್ರಾಗ್ (ಪ್ರಾಕ್) ಎಂದರೆ ಪೂರ್ವ. ಜ್ಯೋತಿಶ್ ಎಂದರೆ ನಕ್ಷತ್ರಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದ ಹೆಸರು ಹಾಗಾಗಿ ಈ ಹೆಸರಾಗಿದೆ.
ಪ್ರಾಗ್ಜೋತಿಷಪುರ ನರಕಾಸುರ ಹಾಗೂ ಅವನ ಮಗ ಭಗದತ್ತರಿಂದ ಪ್ರಸಿದ್ಧವಾಗಿತ್ತು. ಇಬ್ಬರೂ ತುಂಬಾ ಧೈರ್ಯಶಾಲಿಗಳಾಗಿದ್ದರು. ಭಗದತ್ತಮಹಾಭಾರತ ಯುದ್ಧದಲ್ಲಿ ಕೌರವರ ಪಡೆಯಲ್ಲಿದ್ದ.
ಹರಿವಂಶ ಭಾಗ 1, ಅಧ್ಯಾಯ 63, ಕೃಷ್ಣನು ನರಕಾಸುರನನ್ನು ಕೊಂದನೆಂದು ಹೇಳುತ್ತದೆ. ಶ್ರೀಮದ್ ಭಾಗವತ ಇದೇ ಕಥೆಯನ್ನು ಸ್ಕಂಧ 10, ಅಧ್ಯಾಯ 59 ರಲ್ಲಿ ನಿರೂಪಿಸುತ್ತದೆ.ಅಲ್ಲಿ ನರಕಾಸುರನನ್ನು ಭೌಮಾಸುರ ಎಂದು ಹೆಸರಿಸಲಾಗಿದೆ, ಏಕೆಂದರೆ ಅವನು ಭೂದೇವಿಯ ಪುತ್ರ! ಅಲ್ಲದೆ ಅವನು ಅಸುರನೇ ಆಗಿದ್ದರೂ ಸಹ ಮಹಿಳೆಯರ ಬಗ್ಗೆ ಗೌರವವಿದ್ದವನಾಗಿದ್ದ. ಅವನು ಹದಿನಾರು ಸಾವಿರ ಮತ್ತು ನೂರು ಹುಡುಗಿಯರನ್ನು ಸೆರೆಹಿಡಿದನು, ಆದರೆ ಎಂದಿಗೂ ಅವರ ಮೇಲೆ ಅತ್ಯಾಚಾರ ಮಾಡಲಿಲ್ಲ!! ಇದು ಅವನ ಸಂಸ್ಕೃತಿಯ ಹಿನ್ನೆಲೆಯನ್ನು ಹೇಳುತ್ತದೆ. ಧೈರ್ಯದಿಂದ ಅವನು ಪ್ರಪಂಚದಾದ್ಯಂತದ ಅನೇಕ ಅಮೂಲ್ಯ ರತ್ನಗಳನ್ನು ಮತ್ತು ದುಬಾರಿ ವಸ್ತುಗಳನ್ನು ಸಂಗ್ರಹಿಸಿದ್ದರು. ಹೀಗೆ ಅವನು ಪ್ರಪಂಚದ ಚಕ್ರವರ್ತಿಯಾಗಿದ್ದ. ಆತ ದೇವತೆಗಳನ್ನೂ ಸೋಲಿಸಿದ ಮತ್ತು ಅವರ ತಾಯಿ ಅದಿತಿಯ ಕಿವಿಯೋಲೆಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಂಡ. ಆ ದೋಷಕ್ಕಾಗಿ, ಕೃಷ್ಣನು ಅವನನ್ನು ಯುದ್ಧದಲ್ಲಿ ಕೊಂದನು. ನಂತರ ಕೃಷ್ಣ ‘ಪತಿ’ ಅಂದರೆ ಆ 16100 ಮಹಿಳೆಯರ ರಕ್ಷಕನಾದ!
ಮತ್ತೊಂದು ಆವೃತ್ತಿಯಲ್ಲಿ, ಕೃಷ್ಣನು ನರಕಾಸುರನೊಂದಿಗಿನ ಯುದ್ಧದ ಸಮಯದಲ್ಲಿ ಮೂರ್ಛೆಹೋದನೆಂದು ಮತ್ತು ಕೃಷ್ಣನ ಹೆಂಡತಿ ಸತ್ಯಭಾಮೆ ನರಕಾಸುರನೊಂದಿಗೆ ಯುದ್ಧವನ್ನು ಮುಂದುವರಿಸಿದಳೆಂದಿದೆ.
ಮಹಾಭಾರತದಲ್ಲಿ ನರಕಾಸುರನ ಉಲ್ಲೇಖ
ಮಹಾಭಾರತ, ವನ ಪರ್ವ, ಅಧ್ಯಾಯ 142, ನರಕಾಸುರನನ್ನು ವಿಷ್ಣುವಿನಿಂದ ಕೊಲ್ಲಲಾಯಿತು ಎಂದಿದೆ. ಅಲ್ಲಿ ಕೃಷ್ಣ ನರಕಾಸುರನನ್ನು ಕೊಂದನೆಂದು ಹೇಳಿಲ್ಲ!ಕೈಲಾಸ ಮತ್ತು ಗಂಧಮಾನ ಪರ್ವತಗಳನ್ನು ಏರಲು ಪಾಂಡವರು ಈಗಿನ ಅಸೋಮ್ ಪ್ರದೇಶವನ್ನು ಪ್ರವೇಶಿಸಿದಾಗ ಲೋಮಾಶ ಋಷಿ ಯುಧಿಷ್ಠಿರನಿಗೆ ಈ ಮಾಹಿತಿ ನೀಡಿದ್ದ. ಲೋಮಾಶ ನರಕಾಸುರನ ಎಲುಬಿನ ಅಸ್ಥಿಪಂಜರದ ರಾಶಿಯನ್ನು ತೋರಿಸಿದ. ಕುಬೇರ ಆ ಭೂಮಿಯ ಆಡಳಿತ ಅಧಿಕಾರ ಹೊಂದಿದ್ದಾಗಿಯೂ ಅವನು ಹೇಳಿದ.
ಭೀಮಸೇನನು ಹನುಮನನ್ನು ಭೇಟಿಯಾದಾಗ ಪರಿಮಳಯುಕ್ತ ಚಿನ್ನದ ಕಮಲವನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಈ ಪ್ರದೇಶವನ್ನು ಪ್ರವೇಶಿಸಿದನು. ನಂತರ ಭೀಮನು ಕುಬೇರನನ್ನು ಸೋಲಿಸಿದನು, ಮತ್ತು ಅನೇಕ ಕಮಲಗಳನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಂಡನು. ಅಂದರೆ ನರಕಾಸುರ ಕ್ರಿ.ಪೂ 3100 ರ ಮಹಾಭಾರತ ಯುಗಕ್ಕಿಂತಲೂ ಹಿಂದೆ ಜೀವಿಸಿದ್ದವನು!
ಭಗದತ್ತ ನರಕನ ಪುತ್ರನಲ್ಲ ಅವನ ವಂಶಜ
ಭಗದತ್ತ ನರಕಾಸುರನ ಮಗನಲ್ಲ ಆದರೆ ಆತನ ವಂಶದವನಾಗಿದ್ದಿರಬೇಕು.
ಇದನ್ನೂ ಓದಿ: अहिंसा परमो धर्मः धर्म हिंसा तथैव च: ಈ ಶ್ಲೋಕ ಯಾವ ಧರ್ಮಗ್ರಂಥದಲ್ಲಿಯೂ ಇಲ್ಲ...!
ಮಹಾಭಾರತ ಮಹಾಕಾವ್ಯದ ವನ ಪರ್ವ ಎ .142 ರಲ್ಲಿ ಹೇಳುತ್ತದೆ, ನರಕನು ಇಂದ್ರಪದವಿಯನ್ನು ಹೊಂದಲು ಒಂದು ಸಾವಿರ ವರ್ಷಗಳ ಕಾಲ ತಪಸ್ಯವನ್ನು ಮಾಡಿದನು, ಆದರೆ ಕೃಷ್ಣನು ಅವನನ್ನು ಕೊಂದನು.
ಕೃಷ್ಣನು ನರಕನನ್ನು ಕೊಂದು ಅದಿತಿಯ ಕಿವಿಯೋಲೆಗಳನ್ನು ಮರಳಿ ತಂದನು ಎಂದು ಉದೋಗ ಪರ್ವ 48 ಹೇಳುತ್ತದೆ. ನರಕನನ್ನು ಕೊಂದು ಕೃಷ್ಣ ಹದಿನಾರು ಸಾವಿರದ ನೂರು ಹುಡುಗಿಯರನ್ನು ಬಿಡುಗಡೆ ಮಾಡಿದ್ದಾಗಿ ಉದ್ಯೋಗ ಪರ್ವ 130 ಹೇಳುತ್ತದೆ. ತಾಯಿಯ ಕೋರಿಕೆಯ ಮೇರೆಗೆ ಕೃಷ್ಣನು ನರಕನಿಗೆ ವೈಷ್ಣವ್ಯಾಸ್ತ್ರವನ್ನು ಕೊಟ್ಟನು ಎಂದು ದ್ರೋಣ ಪರ್ವ 28 ಹೇಳುತ್ತದೆ, ನರಕನ ಮರಣದ ನಂತರ ಅಸ್ತ್ರ ಭಗದತ್ತನ ಕೈಸೇರಿತ್ತು. ಈ ಎಲ್ಲ ವ್ಯತ್ಯಾಸಗಳು ನರಕ ಅಥವಾ ನರಕಾಸುರ ಮಹಾಭಾರತ ಕಾಲಕ್ಕಿಂತ ಬಹಳ ಪ್ರಾಚೀನ ಕಾಲದವನೆಂದು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ.
ರಾಮಾಯಣದಲ್ಲಿ ನರಕಾಸುರ ಹಾಗೂ ಪ್ರಾಗ್ಜೋತಿಷಪುರ ಮತ್ತು ಮಣಿಪುರ
ವಾಲ್ಮೀಕಿ ರಾಮಾಯಣವು ಮಹಾಭಾರತಕ್ಕಿಂತ ಮೊದಲು ರಚಿಸಲ್ಪಟ್ಟಿದೆ. ಇದರಲ್ಲಿ ಕಿಷ್ಕಿಂದಾ ಕಾಂಡ ಎಸ್ .42 ರಲ್ಲಿ ಪ್ರಾಗ್ಜೋತಿಷಪುರವನ್ನು ಉಲ್ಲೇಖಿಸಿದೆ. , ನರಕನ ಪ್ರಾಗ್ಜೋತಿಷಪುರದಲ್ಲಿ ಸೀತೆಯನ್ನು ಹುಡುಕಲು ಸುಗ್ರೀವ ವಾನರರಿಗೆ ಹೇಳಿದ್ದಾನೆ. ಪ್ರಾಗ್ಜೋತಿಷಪುರದ ಗುರುತನ್ನು ಹುಡುಕಲು ಅದು ನರಕಾಸುರನಿಗೆ ಸೇರಿದ್ದೆಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸಲಾಗಿದೆ. ಆಗ ನರಕ ಜೀವಂತವಾಗಿದ್ದನೆಂದು ಇದರ ಅರ್ಥವಲ್ಲ, ಏಕೆಂದರೆ ಯುದ್ಧಕಾಂಡ ಎಸ್ .69 / 7 ರಲ್ಲಿ, ನರಕನ ಸಾವು ರಾವಣನ ಮಾತಿನಲ್ಲಿ ವರ್ಣಿತವಾಗಿದೆ. "ಶಂಬರನು ಇಂದ್ರನ ಕೈಯಲ್ಲಿ ಮರಣಹೊಂದಿದಂತೆ, ನರಕನು ವಿಷ್ಣುವಿನ ಕೈಯಲ್ಲಿ ಮರಣಹೊಂದಿದಂತೆ ರಾಮನನ್ನು ನಾನು (ರಾವಣ) ಕೊಲ್ಲುತ್ತೇನೆ"
ಈ ನರಕವನ್ನು ಸಿಂಹಿಕಾ (ಹಿರಣ್ಯಕಶಿಪು ಸಹೋದರಿ) ಮತ್ತು ವಿಪ್ರಚಿಟ್ಟಿಯ ಸಂಯೋಗದಿಂದ ಜನಿಸಿದವನೆನ್ನಲಾಗಿದೆ. . ಅವನ ಆರು ಸೋದರರು ವಾತಾಪಿ, ನಮೂಚಿ, ಇಲ್ವಲ, ಶ್ರೀಮಾರ, ಅಂಧಕ ಹಾಗೂ ಕಲನಾಭ.
ಹರಿವಂಶ 63/64 ಹೇಳಿದಂತೆ ಭೌಮ ಎಂದರೆ ನರಕ, ಏಕೆಂದರೆ ಅವನು ಭೂದೇವಿಯ ಪ್ಪುತ್ರ. ಆದರೆ ಅವನ ತಂದೆ ಯಾರೆಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸಲಾಗಿಲ್ಲ.
ವಿಷ್ಣು ಪುರಾಣ, ಭಾಗ 5, ಎ .29 / 23-24,ವಿಷ್ಣುವಿನ ವರಾಹ ಅವತಾರ ನರಕನ ತಂದೆ ಎಂದು ಹೇಳುತ್ತದೆ. ಶ್ರೀಮದ್ ಭಾಗವತ (59) ಕೂಡ ಇದೇ ವಿಷಯವನ್ನು ಹೇಳುತ್ತದೆ,
ಹರ್ಷ ಚರಿತ್ರದಲ್ಲಿ ಬಾಣಭಟ್ಟನು ಭಗದತ್ತನು ನರಕನ ವಂಶಸ್ಥನೇ ಹೊರತು ಮಗನಲ್ಲ ಎಂದು ಸೂಚಿಸಿದ್ದಾನೆ.
ಕ್ರಿ.ಶ 7 ರಿಂದ 12 ನೇ ಶತಮಾನದ ಕಾಮರೂಪಾದ ಆರಂಭಿಕ ಹಿಂದೂ ರಾಜರ ತಾಮ್ರ ಫಲಕಗಳು, ನರಕನನ್ನು ವಿಷ್ಣುವಿನ ಮಗ ಮತ್ತು ಭಗದತ್ತನ ತಂದೆ ಎಂದು ಹೇಳಿವೆ. ಕ್ರಿ.ಶ 7 ನೇ ಶತಮಾನದ ಭಾಸ್ಕರ ವರ್ಮ ಹೊರತುಪಡಿಸಿ, ಎಲ್ಲಾ ರಾಜರು ಶಲಸ್ತಂಭ ಮತ್ತು ಪಾಲ ರಾಜವಂಶವು ನರಕಾಸುರ ತಮ್ಮ ಪೂರ್ವಜನೆಂದು ಹೇಳಿದ್ದಾರೆ.
No comments:
Post a Comment